Cô gái 17 tuổi bị bắt giữ với tội danh “ăn trộm máy bay”

GD&TĐ - Cô gái 17 tuổi đang bị giam giữ vì đã lẻn vào một chiếc máy bay nhỏ tại sân bay quốc tế Fresno Yosemite, sau đó đâm vào một hàng rào dây xích khi đang khởi động máy bay, theo một nhà chức trách cho biết.

Nghi phạm bị bắt giữ sau vụ “trộm máy bay”.
Nghi phạm bị bắt giữ sau vụ “trộm máy bay”.

Vụ việc xảy ra tại khu vực General Aviation của sân bay gần Đại lộ Shields và Winery. Địa phận này nằm ở phía tây của sân bay và được sử dụng cho các máy bay tư nhân, vì thế nó cách xa nhà ga thương mại chính của Fresno Yosemite International.

Các quan chức cho biết chiếc máy bay hai động cơ King Air 200 trị giá hàng triệu đô la đã húc đổ một hàng rào và đâm vào tòa nhà của một công ty bảo trì.

Vụ tai nạn đã gây thiệt hại đáng kể cho cả máy bay và tài sản sân bay. Nhưng may mắn là không có ai bị thương.

Cô gái đã được  đưa đến toà án vị thành niên.

Các quan chức sân bay cho biết, bằng cách nào đó cô đã khởi động thành công một trong các động cơ trước khi biến nó trở thành vụ cướp máy bay.

Video an ninh sân bay cho thấy chiếc máy bay di chuyển vòng quanh vài lần trước khi đâm vào tòa nhà và hàng rào.

Cô bị cảnh sát phát hiện khi đang ngồi tại ghế và đeo tai nghe của phi công.

Các quan chức cho rằng vụ việc không liên quan đến khủng bố nội địa, nhưng cho biết cô gái dường như bị mất phương hướng.

Mẹ của nghi phạm trả lời với Action News rằng bà không có tin tức gì về con gái kể từ tối thứ ba.

Các quan chức cho biết cô đã trèo hàng rào để xâm nhập vào sân bay, nhưng điều họ đang quan tâm là làm thế nào cô có thể khởi động và khiến máy bay di chuyển.

"Điều đó vẫn đang được điều tra. Chúng tôi không chắc làm thế nào cô ấy có thể gây ra những điều đó", cảnh sát trưởng sân bay quốc tế Fresno Yosemite, Drew Bessinger nói. 

Theo ABC30.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...