Cô dâu qua đời vì ung thư, chú rể biến đám tang thành đám cưới ngay tại nhà tang lễ

"Bây giờ là 12h30 đêm. Tôi đang trên đường đến nhà tang lễ để đi cùng với người vợ 34 tuổi của mình...", chú rể tâm sự

Anh Xu thực hiện ước nguyện cuối đời của vợ, biến đám tang thành đám cưới.
Anh Xu thực hiện ước nguyện cuối đời của vợ, biến đám tang thành đám cưới.
 

Anh Xu Shinan, 35 tuổi và chị Yang Liu, 34 tuổi, sống tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, đã quen biết và yêu nhau nhau từ ngày 13/8/2007. Sau 6 năm yêu nhau, cặp đôi quyết định đăng ký kết hôn vào ngày 13/8/2013 và dự định sẽ sớm tổ chức hôn lễ sau khi cuộc sống và sự nghiệp ổn định.

Mọi thứ tưởng như vô cùng thuận lợi với cặp đôi nhưng tới tháng 11/2013, chị Yang đột nhiên cảm thấy đau tức ngực một cách thường xuyên. Khi tới bệnh viện kiểm tra, chị Yang sốc nặng khi nghe chẩn đoán mình mắc ung thư vú.

Ban đầu, các bác sĩ nghi ngờ đó là khối u lành tính nhưng sau cuộc phẫu thuật vào tháng 3/2014, bác sĩ xác định chị Yang đã mắc ung thư, chỉ có thể sống được khoảng 5 năm nữa.

co dau qua doi vi ung thu, chu re bien dam tang thanh dam cuoi ngay tai nha tang le - 1

Anh Xu và chị Yang yêu nhau từ thời học đại học.

Sự thật này đã khiến cả anh Xu lẫn chị Yang suy sụp nặng nề. "Năm ấy, cô ấy chỉ mới 28 tuổi", anh Xu nói. Chị Yang gần như trầm cảm, trốn trong phòng cả ngày và khóc lóc tới mức lả đi. Mãi sau đó, nhờ sự động viên và chăm sóc của anh Xu, chị mới phần nào lấy lại tinh thần để chiến đấu chống lại bệnh tật.

Suốt 5 năm sau đó, chị Yang đã phải trải qua 8 lần hóa trị, 32 lần xạ trị và một năm trị liệu ung thư. Chị Yang cũng công khai căn bệnh quái ác của mình lên mạng xã hội, hy vọng đem lại niềm tin tích cực cho những người cùng hoàn cảnh.

Câu chuyện của chị Yang được lan truyền và ca ngợi rất nhiều trên mạng xã hội Weibo. Những tưởng quá trình điều trị sẽ giúp chị Yang chiến thắng căn bệnh hoặc chí ít là kéo dài năm sống nhưng cái kết đẹp đã không đến với cặp đôi này.

co dau qua doi vi ung thu, chu re bien dam tang thanh dam cuoi ngay tai nha tang le - 3

Chị Yang mắc ung thư vú từ năm 28 tuổi.

Tháng 7/2018, căn bệnh ung thư vú quay trở lại và tiếp tục di căn. Cặp đôi đã lên kế hoạch cho đám cưới nhưng không thể kịp. "Chúng tôi đã đi khắp đất nước để tìm phương pháp điều trị nhưng không thể theo kịp sự phát triển của bệnh.

Các tế bào ung thư đã di căn đến xương, gan và các cơ quan khác. Tới tháng 7/2019, cô ấy không thể đứng dậy nữa vì gãy xương. Tới ngày 6/10/2019, cô ấy rơi vào trạng thái nửa tỉnh nửa mê, không nhận thức được nữa", anh Xu đau đớn kể lại.

Tới 8h13 phút tối ngày 6/10, chị Yang đã ra đi trong sự tiếc thương vô hạn của anh Xu và gia đình. Mặc dù đã chuẩn bị tinh thần cho việc này nhưng anh Xu vẫn không tránh khỏi sự suy sụp và đau đớn.

Xem lại giỏ hàng mua sắm của chị Yang trên mạng, anh Xu càng đau lòng hơn khi thấy chị đặt mua váy cưới và nhiều món đồ khác. Đáng tiếc rằng, đám cưới của họ sẽ không bao giờ diễn ra được nữa.

co dau qua doi vi ung thu, chu re bien dam tang thanh dam cuoi ngay tai nha tang le - 5

Để thực hiện di nguyện cuối đời của vợ, cũng là tâm nguyện lớn nhất đời mình, anh Xu đã quyết định biến đám tang thành đám cưới. Anh Xu đã đặt mua chiếc váy cưới yêu thích của chị Yang, mặc cho người vợ xinh đẹp đang nằm trong quan tài.

Đám tang ngày hôm ấy không có bông hoa trắng nào. Quan tài của chị Yang được đặt giữ 169 giỏ hoa hồng. Anh Xu cũng chọn cho mình một bộ vest chú rể lịch lãm, cài trên ngực một bông hoa hồng nhỏ.

"Bây giờ là 12h30 đêm. Tôi đang trên đường đến nhà tang lễ để đi cùng với người vợ 34 tuổi của mình. Nếu em không thể chọn, tôi sẽ chọn giúp em chiếc váy cưới mà em thích nhất.

Suốt 12 năm ở bên anh, em chưa có ngày nào sung sướng cả, thậm chí ngôi nhà mới mua của chúng ta em cũng chưa được ở. Nhưng ít nhất hôm nay, anh đã giúp em trở thành cô dâu xinh đẹp nhất", anh Xu nói.

co dau qua doi vi ung thu, chu re bien dam tang thanh dam cuoi ngay tai nha tang le - 6

Anh Xu gục ngã khi phải rời xa người mình yêu.

Trong đám tang hôm ấy, anh Xu cũng phát lên máy chiếu những hình ảnh thời còn yêu nhau của hai người cùng những khoảnh khắc đẹp nhất trong quãng đời tuổi trẻ của chị Yang.

Tất cả những người có mặt trong tang lễ đều bật khóc nhưng không thành tiếng, chỉ lặng lẽ lau nước mắt vì anh Xu luôn nói rằng đó là ngày vui nhất của hai người. Anh Xu luôn kiềm chế không khóc vì không muốn cô dâu của mình nhìn thấy.

Tuy nhiên, khi thi thể chị Yang được đưa vào hỏa táng, anh Xu cũng không thể cầm được nước mắt nữa. Người đàn ông ấy khóc nức nở, ôm chặt lấy người thân vì biết vợ mình đã thật sự ra đi...

Câu chuyện tình yêu và sự hy sinh mà anh Xu và chị Yang dành cho nhau đã lay động trái tim của không ít cư dân mạng. "Cuộc đời rất ngắn nên hãy trân trọng những người bên cạnh bạn. Chỉ hy vọng anh ấy sẽ sớm vượt qua đau khổ và một lần nữa tìm lại tình yêu", một cư dân mạng bình luận.

Theo Khám Phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...