Cô dâu mới tử vong vì amip ăn não người

Một phụ nữ Mỹ đã tử vong sau khi nhiễm loại amip ăn não người hiếm gặp sau khi bơi lội trong một kỳ nghỉ xuân.

Koral Reef và chồng trong ngày cưới
Koral Reef và chồng trong ngày cưới

Koral Reef (20 tuổi) đến từ thung lũng Temecula, California, Mỹ vô cùng hạnh phúc khi kết hôn với người yêu thời trung học Corey Pier. Tuy nhiên, bi kịch đã giáng xuống đôi trẻ khi Koral Reef nhiễm một loại amip ăn não vô cùng hiếm gặp trong kỳ nghỉ đầu năm 2013. Mirror ngày 7-4 đưa tin gia đình nạn nhân đã tạo ra một Facebook có tên “Team Coral Ree” với hy vọng nâng cao nhận thức về căn bệnh chết người này.

Koral được cho là nhiễm amip chết người Balamuthia trong khi bơi lội ở hồ Havasu thuộc Arizona hồi tháng 5-2013. Đám cưới của cô diễn ra trong tháng 7-2013 và không lâu sau, triệu chứng bệnh bắt đầu xuất hiện.

“Họ nói với chúng tôi là không có cách nào chữa khỏi căn bệnh này. Tôi suy sụp và điên lên nhưng không muốn nói với cô ấy”, Pier kể lại giây phút anh biết được bệnh tình của vợ.

Mẹ cô, bà Cybil Meister, mô tả những triệu chứng của con gái, bà kể trên NBC 7: “Nó bắt đầu với những cơn đau đầu, cổ cứng lại, nhạy cảm với ánh sáng và sốt cao”.

Cô gái xấu số đã đổ bệnh vài ngày sau khi cưới

Cô gái xấu số đã đổ bệnh vài ngày sau khi cưới

Bà Cybil Meister kể rằng các bác sĩ ban đầu đã chẩn đoán con gái bà bị đau đầu do ngưng dùng thuốc tránh thai. “Họ kê thuốc và bảo nó về nhà nhưng sau đó tình hình ngày càng tệ”, bà nói.

Tháng 9-2013, Koral đến một bệnh viện ở Temecula và chụp MRI. Kết quả cho thấy cô gái đã nhiễm một loại amip và chúng kết thành khối ăn toàn bộ não bên phải và một phần não trái của Koral. Tháng 10-2013, cô gái tội nghiệp tử vong.

Trước đó, cậu bé Aaron Evans (14 tuổi) ở Mỹ cũng đã tử vong do nhiễm một loại ký sinh trùng ăn não khác có tên Naegleria fowleri cũng tại hồ Havasu.

Căn bệnh do amip ăn não người gây ra giết chết phần lớn người nhiễm và hiện chưa có thuốc điều trị hiệu quả. Ký sinh trùng Balamuthia sống trong đất và bụi, xâm nhập vào cơ thể con người phần lớn qua đường hô hấp, gây ra các triệu chứng thông thường của nhiễm trùng như đau đầu, mệt mỏi, đau cổ… nên rất khó chẩn đoán.

Theo Người Lao động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ