Có cả tủ quần áo nhưng không biết mặc gì, ai khổ như chị em?

 Câu than vãn không có gì để mặc là câu cửa miệng của nhiều chị em.

Có cả tủ quần áo nhưng không biết mặc gì, ai khổ như chị em?

Với con gái, niềm đam mê lớn nhất có lẽ là mua sắm. Đánh trúng tâm lý này, các sản phẩm dành cho chị em cũng liên tục thay đổi và ra mắt mẫu mới. Điều này khiến chị em đứng ngồi không yên và quyết định chạy đua theo mốt. Không chỉ có quần áo kể cả túi xách, đồ bơi, mũ, giày cũng vậy.

Nhưng điều đáng nói là cánh đàn ông thấy chị em có cả tủ quần áo, hàng chục đôi giày. 5-7 chiếc túi nhưng với chị em như vậy vẫn là chưa đủ. Bởi tâm lý chị em thích diện đồ mới, giày mới, mang túi mới khi ra đường trong khi thị trường luôn được bổ sung các mẫu mới hấp dẫn và đẹp mắt.

Mỗi khi đứng trước tủ quần áo để lựa chọn, nhiều chị em lại than ngắn thở dài "Không có gì để mặc".Trong khi, cánh mày râu thấy chiếc tủ chật ních quần áo mà không hiểu vì sao không có gì để mặc.

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về chiếc tủ chật ních quần áo với đủ loại từ quần áo ở nhà, quần áo đi chơi hay quần áo đi làm... Vậy nhưng chủ nhân vẫn kêu ca "hình như không có gì để mặc".

Nhiều cư dân mạng là chị em phụ nữ vào bình luận thể hiện sự đồng cảm. Một số người cho rằng, câu than vãn này không phải là thiếu thốn quần áo nhưng tâm lý con gái luôn thích mặc đồ mới, quần áo đã mặc vài lần được xem là đồ cũ và không còn hợp mốt.

"Năm nào cũng mua chục triệu tiền quần áo mà mình cứ cảm giác không có gì mặc. Không lẽ mặc đi mặc lại quần áo, trong khi các shop liên tục tung ra đồ mới ngập các shop", một người nói.

Một người khác bình luận: "Nhà mình có 3 chị em gái đã phải sắm 4 cái tủ chất quần áo, giày dép nhưng cứ cảm giác thiếu. Mỗi khi đi chơi thấy đẹp lại mua, quần áo tăng lên có khi ngập cả phòng phải kêu gọi người cho bớt để đỡ chật. Bố mẹ mắng suốt mà chưa chịu bỏ thói mua đồ cho nhiều".

Có lẽ cánh mày râu không mấy ai cằn nhằn việc chị em làm đẹp nhưng có lẽ việc mua một cách thừa thãi, mua quá nhiều, mua đến mức không nhớ đã mua gì, hay mua quá mức chi tiêu lại là điều đáng bàn. Việc làm đẹp cần thiết nhưng cũng không nên quá hoang phí. 

Theo Emdep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ