Cô bé 7 tuổi chia sẻ ước mơ trở thành “nữ Jack Ma“

GD&TĐ - Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc (biệt danh Bống Chè Bưởi, sinh năm 2007, Tuyên Quang) đã bắt đầu tự kinh doanh khi lên 7. Cô bé đã tự vay vốn từ gia đình để làm chè bưởi, tự quản lý sản phẩm, thu chi và bán hàng. Năm 2018, Bống gây bất ngờ khi gọi vốn thành công tại chương trình “Shark Tank”.

Cô bé 7 tuổi chia sẻ ước mơ trở thành “nữ Jack Ma“

Mới đây, lễ tốt nghiệp “The Next Generation of Future Leaders – Thế Hệ Dẫn Dắt Tương Lai” của Apax Leaders khu vực miền Nam, Bống Chè Bưởi đã có những chia sẻ thêm về bí quyết thành công: “Trước đây, con được mẹ tập cho con chủ động làm mọi việc vừa với khả năng của mình. Con bắt đầu từ những việc nhỏ, dần dần đến những việc lớn hơn. Rồi đến khi con mơ ước được tham gia Shark Tank để gọi vốn, con đã lấy ước mơ đó làm mục tiêu của mình để cố gắng mỗi ngày".

Theo Bống, việc rèn luyện ban đầu không phải tất cả đều dễ, nhưng cứ bắt đầu bằng những việc nhỏ, tập thành thói quen nhỏ, làm đi làm lại mỗi ngày thì sẽ biến thành thói quen. Bống cũng cho rằng, môi trường giáo dục ảnh hưởng lớn đến tính độc lập và tự chủ trong em.

“Sau khi con vào học tiếng Anh, con được học về 7 thói quen của người thành đạt. Con được học và luyện tập các thói quen khác mỗi ngày để rèn luyện bản thân, để hoàn thành việc học tập của mình, và dự án mà con đang theo đuổi”, Bống cho biết.

Không chỉ là một doanh nhân “nhí” thành công và nổi tiếng, Bống còn rất tự tin về khả năng tiếng Anh của mình.

Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc (sinh năm 2007, Tuyên Quang) đã bắt đầu tự kinh doanh khi lên 7
Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc (sinh năm 2007, Tuyên Quang) đã bắt đầu tự kinh doanh khi lên 7  

Được truyền cảm hứng từ câu chuyện học tiếng Anh và khởi nghiệp của Jack Ma, Bống cho biết em mơ ước sẽ được trở thành một “nữ Jack Ma” trong tương lai.

Bống từng chia sẻ trên báo chí rằng: “Ai đi đến ước mơ cũng đã từng phải đối mặt với thất bại. Bản thân em luôn khao khát thực hiện ước mơ. Bác Jack Ma chính là người đã dạy em đối mặt với thất bại. Em luôn khao khát để thực hiện được ước mơ.

Và khi em làm tốt thì sẽ giúp những người khác làm được tốt như mình. Vì tất cả cùng tốt, mọi người mới có cuộc sống tốt đẹp và đóng góp cho đất nước mình nhiều hơn”.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.