Cô bé 11 tuổi có IQ cao hơn cả 2 thiên tài Albert Einstein và Stephen Hawking

Ngay cả cha của Tara Sharifi cũng cảm thấy vô bất ngờ trước điểm IQ của con. Ông chia sẻ dù biết con gái sáng dạ nhưng không ngờ chỉ số IQ của cô bé lại có thể cao hơn cả các thiên tài nổi tiếng.

Cô bé 11 tuổi có IQ cao hơn cả 2 thiên tài Albert Einstein và Stephen Hawking

Tara Sharifi, cô bé 11 tuổi người Iran hiện đang theo học tại trường trung học Aylesbury, nước Anh, mới đây đã làm bài kiểm tra IQ của Oxford và đạt tới 162 điểm.

Điểm số này cao hơn điểm IQ chuẩn của thiên tài tới 22 điểm, vượt cả IQ của nhà vật lý lỗi lạc Albert Einstein và nhà vũ trụ học nổi tiếng Stephen Hawking - 2 thiên tài có chỉ số thông minh là 160.

Cô bé 11 tuổi có chỉ số IQ cao hơn cả 2 thiên tài nổi tiếng Albert Einstein và Stephen Hawking-1

Tara Sharifi - Cô bé 11 tuổi có chỉ số IQ cao hơn Albert Einstein và Stephen Hawking.

"Cháu đã rất sốc khi nhận được kết quả. Cháu chưa bao giờ mong đợi bản thân đạt được một điểm số cao đến như vậy!", Tara chia sẻ với phóng viên.

Với số điểm này, Tara Sharifi đã đủ điều kiện để trở thành thành viên của Mensa - cộng đồng những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới.

"Làm bài kiểm tra IQ là một quyết định chung của cháu và cha mẹ. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để cháu gặp gỡ những người khác trong hệ thống Mensa. Cháu đã kể với một số bạn bè ở trường và họ thực sự ấn tượng", Tara chia sẻ.

Khi được hỏi về ước mơ và dự định tương lai, cô bé 11 tuổi tiết lộ rằng muốn theo đuổi một thứ gì đó liên quan đến toán học khi lớn hơn.

Cô bé 11 tuổi có chỉ số IQ cao hơn cả 2 thiên tài nổi tiếng Albert Einstein và Stephen Hawking-2

Cha của Tara thừa nhận rằng mình rất ngạc nhiên với kết quả nhưng cũng rất tự hào về những gì con gái đạt được.

"Tôi vô cùng tự hào và rất bất ngờ về việc con gái đạt được điểm số tốt như thế", ông Hossein - cha của Tara bày tỏ cảm xúc khi trả lời phỏng vấn của Bucks Herald UK: "Tôi nhận thấy con mình thông minh kể từ khi cả nhà cùng xem ti vi và con bé có thể trả lời các câu hỏi toán học xong trước cả các thi sinh trên truyền hình. Tôi biết là con bé sáng dạ nhưng tôi không ngờ nó lại có chỉ số IQ cao đến vậy".

Theo tintuconline.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ