Cô bé 10 tuổi xả thân cứu 2 em nhỏ thoát chết

Một bé gái 10 tuổi đã thiệt mạng ở California- Mỹ sau khi dũng cảm đẩy 2 em bé hàng xóm ra khỏi đường chạy của một chiếc ô tô thể thao đang trượt xuống dốc.

Cô bé 10 tuổi xả thân cứu 2 em nhỏ thoát chết

Vụ việc thương cảm này được đăng tải trên trang Daily Mail ngày 26-2.

Kiera Larsen, cô bé 10 tuổi sống ở khu Lakeside, quận San Diego bang California được mọi người trong vùng ca ngợi là “anh hùng” và là “thiên thần hộ mệnh” sau khi cô bé nhanh trí cứu mạng 2 em bé hàng xóm và hi sinh thân mình hôm 22-2 (giờ địa phương).

 Cô bé dũng cảm Kiera Larsen

Cô bé dũng cảm Kiera Larsen

Sự việc xảy ra khoảng 5 giờ chiều khi Kiera cùng 2 chị em nhà hàng xóm là bé Adison Jenkins (1 tuổi) và bé Emma Jenkins (2 tuổi) đang cùng chơi đùa trên một đoạn đường đất trống. Bất ngờ chiếc xe Mercedes SUV không có người lái đậu ở một vị trí cao hơn gần đó đã tự chuyển động lùi về phía sau và trượt xuống dốc hướng về phía nhóm 3 đứa trẻ đang chơi. Kiera đã nhanh trí đẩy 2 người bạn nhỏ ra khỏi đường xe, nhưng chính cô bé lại bị xe cán.

Dù đã được đưa đến bệnh viện nhanh chóng nhưng Kiera đã qua đời do chấn thương quá nặng, còn 2 bé Adison và Emma chỉ bị trầy xước nhẹ.

 Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

 Adison Jenkins (trái, 1 tuổi) và Emma Jenkins (phải, 2 tuổi) may mắn được Kiera cứu mạng kịp thời và chỉ bị trầy xước nhẹ. Ảnh: Fox 5

Adison Jenkins (trái, 1 tuổi) và Emma Jenkins (phải, 2 tuổi) may mắn được Kiera cứu mạng kịp thời và chỉ bị trầy xước nhẹ. Ảnh: Fox 5

Chị Alissa Jenkins, mẹ của 2 em bé được Kiera cứu mạng, xúc động bày tỏ: “Cô bé ấy là một anh hùng và sẽ mãi mãi là thiên thần hộ mệnh của 2 đứa con tôi. Cô bé đã cứu mạng cả 2 đứa con của tôi. Tôi có 2 con gái và có thể đã mất cả hai chỉ trong chớp mắt, nhưng rồi cô bé đã lao ra che chắn cho chúng và làm điều mà mình cho là tốt nhất, đó là bảo vệ những người xung quanh cô bé”.

 Chị Alissa, mẹ của 2 đứa trẻ được cứu chia sẻ trong nước mắt: Kiera là thiên thần hộ mệnh của các con tôi.

Chị Alissa, mẹ của 2 đứa trẻ được cứu chia sẻ trong nước mắt: "Kiera là thiên thần hộ mệnh của các con tôi".

Anh Jonathan Gusich, bố của 2 đứa trẻ may mắn thì nói rằng Kiera giống như một “người chị” đối với 2 con gái của anh. Anh nói: “Cô bé lúc nào cũng trông chừng chúng và đã đánh đổi cả mạng sống để cứu chúng. Tôi thật không biết làm thế nào để đền đáp cô bé”.

Các điều tra viên vẫn đang tìm hiểu tại sao chiếc Mercedes SUV này lại tự chuyển động trượt dốc về phía sau như vậy. Tuy nhiên, báo chí địa phương lại cho rằng có thể chiếc xe đã được khởi động một cách vô tình bởi một đứa trẻ khác.

 Nụ cười tươi tắn của Kiera

Nụ cười tươi tắn của Kiera

Đội trưởng đội tuần tra đường cao tốc California, ông Kevin Pearlstein, cho biết: “Đứa trẻ ấy đã hi sinh anh dũng, nếu bạn nghĩ lại thì sẽ thấy cô bé đã hi sinh chính mình để cứu 2 đứa trẻ khác. Chúng tôi sẽ kiểm tra chiếc xe để tìm ra nguyên nhân vì sao điều này lại xảy ra và liệu có phải xe có trục trặc kỹ thuật không”.

Nguồn: Fox, Daily Mail
Theo nld

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?