Cô bé 10 tuổi với “bàn tay thép” ra đòn 100 cú/phút đấm gãy cả thân cây

GD&TĐ - Bé gái 10 tuổi ở Nga với bàn tay thép và kỹ năng đấm bốc siêu hạng có thể đấm gãy cả một thân cây mà không cần dùng bất kỳ vật nặng nào.

Cô bé 10 tuổi với “bàn tay thép” ra đòn 100 cú/phút đấm gãy cả thân cây

 Evnika đấm gãy cả thân cây bạch dương

Evnika đấm gãy cả thân cây bạch dương

Evnika Saadvakass ở thành phố Voronezh đã luyện đấm bốc kể từ khi mới lên 3 và luôn mơ ước được trở thành vận động viên đấm bốc chuyên nghiệp. Cô bé cũng được học hành khá bài bản khi có bố là huấn luyện viên đấm bốc.

Vào một ngày, khi đang tập đấm bốc trên thân cây gỗ trong rừng, Evnika đột nhiên quay sang nói với bố rằng, "Bố ơi, con muốn đấm gãy cái cây này".

Thế là bố của cô bé, Rustam Saadvakass, đứng ngay bên cạnh và im lặng nhìn em thẳng tay phá nát một cái cây. Rustam kể ông đã huấn luyện cho Evnika và bảy chị em khác từ khi còn khá nhỏ.

"Evnika luyện tập hai lần mỗi ngày và không bỏ ngày nào cả. Nó rất thích đấm bốc và luôn tự đặt mục tiêu cho bản thân. Qua đoạn clip mọi người có thể thấy Evnika đấm nát cửa hay cả một thân cây", ông kể.

Cả nhà Evnika thường xuyên luyện tập cùng nhau

Cả nhà Evnika thường xuyên luyện tập cùng nhau

Mục tiêu ban đầu của buổi huấn luyện là đấm mà không chạm vào thân cây để rèn luyện độ chính xác. Thế nhưng Evnika luôn cố tăng sức mạnh khi đấm vào cây, cô bé càng ngày càng trở nên phấn khởi khi sức mạnh của mình tăng lên.

"Đến một ngày, con bé cảm thấy mình có thể hoàn toàn đấm nát gỗ", Rustam kể. "May mà hôm đấy tôi mang máy quay theo và ghi hình lại buổi tập luyện. Evnika đã đấm nát nhiều cây theo lời yêu cầu của người hâm mộ và truyền thông".

Nhiều người sợ tay của cô bé sẽ bị tổn thương thế nhưng Rustam cho biết tay cô bé rất khỏe vì luyện tập hàng ngày với thiết bị mô phỏng tốc độ cao Evnik. Đây là thiết bị được chính gia đình em sáng tạo và đặt tên theo tên của Evnika.

Evnika muốn làm mọi người vui vẻ và tuyên truyền cho một lối sống khỏe mạnh.

"Mỗi khi con bé xuất hiện là mọi người lại thấy vui vẻ hơn. Con bé sở hữu ngọn lửa, nguồn sức mạnh như của Michael Jackson, Muhamed Ali, Diego Maradona, Mike Tyson và nhiều người khác. Những người có thể khiến tim khán giả đập mạnh. Tôi hi vọng Evnika sẽ không mất đi ngọn lửa này khi lớn lên", Rustam cho biết.

Năm 2016, Evnika đã đấm nát cửa phòng ngủ và làm dậy sóng mạng xã hội. Năm 2015, đoạn clip quay cảnh cô bé đấm nát thân cây bạch dương được đăng lên mạng. Cô bé có thể ra đòn 100 lần chỉ trong có một phút.

Cả nhà của cô bé đều luyện tập năm ngày một tuần trong khu rừng gần đó và ai cũng học cách tránh và ra đòn. Rustam tin rằng anh có thể dạy bọn trẻ sự gan dạ và lòng kiên trì qua những buổi luyện tập sáng và chiều.

Không những thế, cả nhà còn đọ sức với nhau trong rừng và cả trong phòng tập. Evnika luôn đi đầu trong mọi hoạt động. Rustam kể ông phát hiện ra tài năng của cô bé khi Evnika mới lên 4. Khi lên 8, Evnika có thể ra đòn bằng một tay 47 lần trong 30 giây.

Evnika kể em thích đấm bốc vì thích âm thanh khi đấm mạnh vào một vật nào đó. Cô bé cũng thích khi chân tự nhiên nhún nhảy và những cú ra đòn càng lúc càng nhanh.

Sau khi đoạn clip những cú đấm thép và nhanh như điện của cô bé được đăng lên mạng, rất nhiều người đã nhắn tin hỏi han và tỏ vẻ ngỡ ngàng trước khả năng của cô bé.

"Nhiều người thấy cực kỳ sung sướng và hứng thú khi thấy Evnika có thể làm những gì. Họ cũng chỉ vào tôi và nói "đó là người đã huấn luyện Evnika", Rustam kể.

Không những thế, Evnika còn được mời đến chương trình truyền hình thực tế để phô diễn tài năng và chỉ trong vòng 30 giây, cô bé đã tung ra 221 cú đấm vào chiếc bảng điện tử được giữ bởi vận động viên đấm bốc tên tuổi của Nga Nikolai Valuev.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.