Cụ thể, điểm thi của chị Mỹ Hạnh tại cụm thi Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TPHCM) chủ trì ở 4 môn thi như sau, Văn: 7,5. Sử: 9.25. Địa: 8 và Toán 5.75.
Được biết, hiện chị Hạnh đang làm bảo mẫu tại một trường tiểu học trên địa bàn quận. Kỳ thi THPT quốc gia năm nay chị vừa đăng kí thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển vào ĐH, CĐ.
Khi biết được điểm cao trong kỳ thi vừa qua, bản thân chị Mỹ Hạnh và gia đình cảm thấy rất vui mừng. Các thầy cô trong trung tâm và ở trường tiểu học nơi chị đang làm việc đều chúc mừng và động viên chị đăng kí xét tuyển vào trường sư phạm.
Với mong ước trở thành một giáo viên, nhưng do điều kiện gia đình nên chị Hạnh hiện vẫn đang cân nhắc việc xét tuyển vào ĐH. Chị cho hay: Tôi rất muốn có tấm bằng tốt nghiệp THPT, sau đó có thể theo học ở để trở thành một giáo viên. Vì tôi rất thích nghề giáo, nhưng khi đứng trước cơ hội này cũng phải cân nhắc một chút vì một mình chồng làm công ăn lương phải nuôi hai con nhỏ và thêm vợ ăn học nữa cũng rất vất vả!.
Dù vậy, chị Hạnh cũng chia sẻ mong ước của mình, đó chính là trở thành tân sinh viên của Trường ĐH Sư phạm TPHCM trong năm học tới đây.
Sinh năm 1980, khá lớn tuổi so với nhiều học viên ở trung tâm, nhưng theo chị Hạnh, việc ôn tập kiến thức để thi THPT quốc gia cũng không hề gặp nhiều trở ngại.
Được biết, vì bận rộn, do ban ngày đi làm, lại đã có gia đình với hai con nhỏ nên chị không đi học thêm, chỉ học ở trung tâm vào các buổi tối. Cũng theo chị, ở Trung tâm GDTX Gò Vấp, các thầy cô rất nhiệt tình và giảng bài dễ hiểu nên chị Hạnh hầu như học buổi nào nắm vững kiến thức buổi đó. “Nếu có gì chưa hiểu, mình hỏi các thầy cô hoặc các bạn cùng học ngay tại buổi học. Khi về nhà cũng tranh thủ ôn bài chút”, chị nói.
Nói về điểm số khá cao ở môn Lịch Sử (9,25 điểm), chị Mỹ Hạnh “bật mí”: Khi ở lớp, chị cố gắng tập trung học, nắm các kiến thức căn bản khi nghe cô giảng. Môn Sử, tôi chủ yếu mình ôn theo SGK và đề cương cô giáo cho.
Tuy nhiên, với dạng câu hỏi mở như đề Sử năm nay, ví dụ như câu hỏi liên quan đến đại đoàn kết dân tộc, theo chị, khi làm bài ngoài kiến thức căn bản đã học, bằng sự hiểu biết về thực tiễn mà chị đã có, chị đã tư duy lồng vào các câu trả lời để có bài làm trọn vẹn và đạt điểm số cao.