CNN kể tên 5 món ngon khó cưỡng phải ăn khi đến Hà Nội

GD&TĐ - Nhắc tới ẩm thực Việt Nam, chắc chắn nhiều du khách sẽ nghĩ tới phở và bún chả. Tuy nhiên, mới đây, CNN đã liệt kê 5 món ăn đặc sản của Hà Nội mà các thực khách ghé thăm nơi đây đều không nên bỏ lỡ.

CNN kể tên 5 món ngon khó cưỡng phải ăn khi đến Hà Nội

Chả cá

Người Hà Nội coi chả cá là món ăn đặc biệt đến nỗi có một con đường ở thủ đô mang tên Chả Cá. Dọc theo con đường tấp nập đó, có tới hàng chục cửa hàng bán món cá được chế biến ngay tại bàn này.

Cá được chiên giòn cùng với hành và rau mùi trong chảo, khiến bất cứ du khách nào cũng khó có thể cưỡng lại hương vị này.

Nhà hàng nổi tiếng nhất trên đoạn đường này là Cá Lã Vọng - một trong những quán ăn lâu đời nhất ở Hà Nội và là cửa hàng đầu tiên trên phố Chả Cá, từ hơn một thế kỷ trước.

Món chả cá ra đời từ hơn 130 năm trước và lần đầu tiên được chế biến bởi gia đình họ Đoàn trong thời Pháp thuộc.

Bánh tôm

Bánh tôm Hà Nội chỉ có một vài thành phần chính: tôm, bột mì và khoai lang. Thay vì nghiền tôm, các đầu bếp sẽ để nguyên tôm và nhúng vào bột mì, sau đó chiên giòn.

Các thực khách thường dùng rau diếp để cuốn bánh tôm và chấm vào nước mắm.

Món ăn này được cho là trở nên phổ biến vào những năm 1930, khi những người bán hàng rong thường đi dọc theo đường Thanh Niên.

Khi món bánh tôm từ gánh hàng rong thu hút được nhiều sự chú ý, nhà nước sau đó đã kết hợp nhiều quầy hàng và cho mở một nhà hàng lớn dọc hồ Tây.

Cho tới nay, nhà hàng tọa lạc trên đường Thanh Niên này vẫn là điểm đến yêu thích của nhiều thực khách.

Bún cá

Bún cá là sự kết hợp giữa cá chiên, thì là, cà chua, hành lá và tía tô. Các thực khách hoàn toàn có thể tìm thấy món bún cá ở bất cứ đâu khi ghé thăm Hà Nội.

Trong khi ở các quốc gia khác, việc thêm gia vị có thể được coi là một hành động thiếu tôn trọng đối với đầu bếp, thì ở Việt Nam lại hoàn toàn khác. Các du khách sẽ được trải nghiệm hương vị hoàn hảo của bún cá nếu cho thêm một chút chanh, giấm ớt và các loại rau sống có sẵn trên bàn.

Bún riêu cua

Bún riêu cua là món ăn kết hợp giữa nước dùng riêu cua với bò, đậu, ốc, chả. Hương vị thơm ngon, chua chua ngọt ngọt hòa quyện vào nhau sẽ khiến các du khách khó có thể nào quên được món ăn này.

Ngoài ra, giống như bún cá, thực khách cũng có thể ăn kèm với các loại rau sống và cho thêm chanh, ớt để có một món ăn hoàn hảo.

Cà phê trứng

"Cà phê trứng" là một đặc sản của Hà Nội, được sáng tạo bởi chủ nhân quán cà phê Giảng nằm trên con phố Nguyễn Hữu Huân.

Để làm được thức uống đặc biệt này, trứng sẽ được đánh bông lên, khiến du khách cảm nhận được hương vị thơm, béo ngậy ngay khi nhấp thử ngụm đầu tiên. Thực khách có thể lựa chọn cà phê trứng nóng hay lạnh, tùy thuộc vào sở thích mỗi người.

Theo CNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ