CNLĐ mong được nghỉ Tết 10 ngày

Chỉ còn khoảng 3 tháng nữa là kết thúc năm âm lịch Bính Thân, hiện CNLĐ đang rất quan tâm đến lịch nghỉ Tết Đinh Dậu năm 2017.Hầu hết CNLĐ mong muốn được nghỉ Tết 10 ngày.

CNLĐ mong được nghỉ Tết 10 ngày

Vừa qua, Bộ Lao động Thương binh Xã hội đã trình Chính phủ xem xét về lịch nghỉ Tết âm lịch Đinh Dậu 2017 với 2 phương án:

Phương án 1: Nghỉ từ ngày 26/1 đến hết ngày 1/2/2017 (tức nghỉ từ ngày 29 tháng chạp năm Bính Thân đến hết mùng 5 tháng giêng năm Đinh Dậu), tổng cộng có 7 ngày nghỉ và không hoán đổi.

Phương án 2: Nghỉ từ ngày 27/1 đến hết ngày 5/2/2017 (tức nghỉ từ ngày 30 tháng chạp năm Bính Thân đến mùng 9 tháng giêng năm Đinh Dậu), tổng cộng có 10 ngày nghỉ (thay vào đó đi làm bù vào thứ 7 ngày 11/2/2017).

Phản ánh tại hội nghị giao ban dư luận xã hội trong CNVCLĐ do LĐLĐ Thành phố tổ chức mới đây, ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Chủ tịch CĐ các KCN&CX Hà Nội-  cho biết: Hiện CNLĐ đang rất quan tâm đến các phương án nghỉ tết Đinh Dậu năm 2017.

“Qua nắm bắt tâm tư nguyện vọng CNLĐ, CĐ các KCN&CX Hà Nội nhận thấy, phần lớn CNLĐ mong muốn được nghỉ 10 ngày để những người có quê ở xa có thời gian về thăm quê cùng người thân.

Người lao động đồng ý làm bù để có kỳ nghỉ kéo dài vì họ đi làm cả năm xa gia đình, chỉ có ngày Tết mới có nhiều thời gian gặp gỡ sum họp với bạn bè và người thân”- Ông Nguyễn Đình Thắng nói.

Được biết, mới đây, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Mai Đức Chính cũng đã ký tờ trình góp ý vào phương án nghỉ tết âm lịch Đinh Dậu 2017. Theo đó Tổng LĐLĐ đề xuất phương án nghỉ tết 10 ngày.

"Lý do chọn 10 ngày vì xuất phát từ nhu cầu thực tế của người lao động, nhất là công nhân tại các khu công nghiệp ở xa, cả năm chỉ về quê dịp tết nên nghỉ 10 ngày giúp lao động có thời gian di chuyển, không căng thẳng tàu xe và thăm thân nhân” - Phó Chủ tịch Mai Đức Chính cho biết.

Theo LĐTĐ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.