Clip tài xế xe khách vừa lái vừa xem sổ sách gây phẫn nộ trong dư luận

GD&TĐ - Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia vừa đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh nội dung phản ảnh trên, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Clip tài xế xe khách vừa lái vừa xem sổ sách gây phẫn nộ trong dư luận

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một tài xế xe khách đang lái xe với vận tốc cao nhưng không tập trung điều khiển phương tiện mà vừa lái vừa để sổ sách lên vô lăng và ghi chép được chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải đã thu hút được sự chú ý của cư dân mạng, nhiều người lưu lại và chia sẻ chóng mặt.

Cư dân mạng bình luận bày tỏ thái độ phẫn nộ, bức xúc và phần lớn cho rằng hành vi này thể hiện sự coi thường luật pháp, coi thường tính mạng của bản thân và các hành khách trên xe.

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Hữu Minh, phó chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, cho biết ngày 19/3, Ủy ban ATGT quốc gia tiếp nhận thông tin của hành khách phản ảnh tài xế xe khách biển số 63B-00727 trong khi lái xe lưu thông với vận tốc cao nhưng không tập trung điều khiển phương tiện mà phân tâm xử lý công việc giấy tờ.

Ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá hành vi của lái xe vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông trên xe và cộng đồng, cần xử lý nghiêm minh theo quy định.

Hiện hành vi vi phạm ATGT nghiêm trọng vừa được Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu làm rõ khi một chủ phương tiện vừa lái xe ở tốc độ cao, vừa ghi sổ sách.

Clip được đăng trên trang Facebook Hai Lúa ghi lại cảnh tài xế xe khách vừa lái vừa xem sổ sách gây phẫn nộ trong dư luận.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ