Clip Nga thử hệ thống phòng không bắn trúng loạt máy bay không người lái

GD&TĐ - Quân đội Nga đã thử nghiệm một hệ thống phòng không siêu nhẹ mới có tên Gibka-S. Hệ thống này đã vượt qua các thử nghiệm của nhà nước với khả năng hạ gục các mục tiêu một cách chính xác.

Hệ thống phòng không siêu nhẹ Gibka-S bắn thử.
Hệ thống phòng không siêu nhẹ Gibka-S bắn thử.

Hôm qua (26/12), Bộ Quốc phòng Nga đã công bố hình ảnh các cuộc thử nghiệm. Một đoạn clip cho thấy hệ thống Gibka-S bắn tên lửa nhắm vào các mục tiêu là máy bay không người lái và trúng tất cả.

Hệ thống phòng không hạng nhẹ trên cơ bản là một chiếc xe bọc thép Tigr của Nga được trang bị hệ thống nhắm mục tiêu quang học và điện tử hiện đại, đồng thời có giá treo vũ khí phù hợp với một số hệ thống phòng không cầm tay (MANPAD). Trong các cuộc thử nghiệm, có thể thấy phương tiện này được trang bị các bệ phóng loại Igla, mặc dù nó có thể sử dụng bất kỳ bệ phóng nào cùng loại do Nga sản xuất.

Hình ảnh thử nghiệm cũng cho thấy một phương tiện Tigr khác được lắp đặt một radar nhỏ. Quân đội Nga chưa cung cấp bất kỳ thông tin nào về cỗ máy này, nhưng người ta cho rằng nó là một phương tiện hỗ trợ và chỉ huy được dùng cùng với Gibka-S.

Cỗ máy mới trên có khả năng phóng vũ khí khi đang di chuyển với vận tốc 30km/h. Do đó đây có thể là phương tiện vỏ bọc cho các đơn vị quân sự và hạ được những mục tiêu bay khi tới gần mà không làm chậm bước tiến của đoàn quân.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.