CLB đầu tiên rớt hạng ở Premier League 2018/19

Giải đấu còn 6 vòng nữa mới kết thúc, nhưng cánh cửa trụ hạng đã đóng sập với Huddersfield sau thất bại 0-2 trước Crystal Palace đêm 30/3.

Huddersfield Town xuống hạng theo cách không thể tệ hại hơn
Huddersfield Town xuống hạng theo cách không thể tệ hại hơn

Tại vòng 32 Premier League, Huddersfield Town hành quân đến sân của Crystal Palace với mục tiêu giành điểm để nuôi hy vọng dù là mong manh về việc trụ lại Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Jan Siewert lại thi đấu bạc nhược và phải nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà Palace. 2 bàn thắng được ghi do công của Milivojevic và Patrick Van Aanholt.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc cầu thủ Huddersfield gục xuống thảm cỏ sân Selhurst. Với vỏn vẹn 14 điểm sau 32 trận, đội bóng vùng Tây Yorkshire chính thức trở thành cái tên đầu tiên phải nói lời chia tay Premier League.

Khoảng cách giữa Huddersfield và đội đứng thứ 17 Burnley đang là 19 điểm. Nếu có thắng toàn bộ 6 trận còn lại của mùa giải, tương đương 18 điểm, thầy trò HLV Siewert cũng không thể thoát khỏi nhóm 3 đội xuống hạng. 

Lịch sử Premier League chỉ có Derby County mùa 2007/08 là CLB rớt hạng sớm hơn Huddersfield. Kỷ lục được tạo nên vào ngày 29/3/2008.

19 vòng đấu gần nhất, Huddersfield giành vỏn vẹn 1 chiến thắng trước Wolverhampton, còn lại là 2 trận hòa và 16 trận thua. Ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Kirkless đã sa thải HLV David Wagner vào tháng 1, nhưng động thái này cũng không thể cứu nổi CLB chìm sâu trong khủng hoảng.

Sau Huddersfield, Fulham cũng là ứng viên sáng giá cho suất xuống hạng tiếp theo tại Premier League mùa này. CLB chủ sân Craven Cottage mới giành 17 điểm và chỉ cần thêm 1 thất bại, thầy trò HLV Scott Parker sẽ trở lại với giải hạng nhất ngay sau một mùa lên chơi tại Premier League.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ