Chuyện về cô giáo có “bàn tay vàng” luyện học sinh giỏi

GD&TĐ - Không những giỏi chuyên môn mà cô Phan Thị Ngọc, giáo viên Trường Tiểu học Thủ khoa Huân, TP. Mỹ Tho còn năng động, sáng tạo, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của trường, được học trò và đồng nghiệp vô cùng quý mến.

Cô Phan Thị Ngọc.
Cô Phan Thị Ngọc.

Bằng lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, sau khi tốt nghiệp năm 1999, cô Ngọc về công tác tại Trường Tiểu học Long Khánh, TX. Cai Lậy. Buổi đầu đến với phấn trắng, bảng đen với biết bao sự ngỡ ngàng thế nhưng cô Ngọc lúc nào cũng tận tâm, nhiệt huyết truyền niềm đam mê Tiếng Anh cho học trò ở vùng quê.

Năm 2010, Cô Ngọc về công tác tại Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân, TP. Mỹ Tho. Bằng năng lực của mình và sự tín nhiệm của Ban giám hiệu, cô được tham gia vào bồi dưỡng Đội tuyển học sinh giỏi Tiếng Anh của nhà trường. Không phụ lòng cô, ngay trong năm đầu, trường đã có nhiều học sinh đạt giải cấp quốc gia cuộc thi Tiếng Anh qua mạng. Dần dà, đội tuyển Tiếng Anh của trường đã gặt hái được rất nhiều giải cấp thành phố, cấp tỉnh, cấp khu vực và cấp quốc gia.

Theo cô Ngọc, để dạy và học tốt môn Tiếng Anh thì việc quan trọng nhất là giáo viên cần tạo hứng thú cho học sinh từ đó phát triển các kỹ năng Tiếng Anh... Trong quá trình giảng dạy, để học sinh yêu thích học môn Tiếng Anh, giáo viên cần tìm tòi, sưu tầm tranh ảnh, làm các đồ dùng dạy học bằng các hình ảnh trực quan sinh động, tuyệt đối không dạy theo kiểu đọc chép sẽ gây nhàm chán. Một kinh nghiệm hay từ cô Ngọc là để khuyến khích học sinh học tốt Tiếng Anh, cô còn trích ra 1 phần lương để mua quà thưởng cho các em học sinh, nên trong mỗi tiết học của cô học sinh nào cũng háo hức và học rất tốt.

Cô Ngọc chia sẻ, dạy Tiếng Anh đại trà cho học sinh đã khó còn dạy bồi dưỡng học sinh giỏi càng khó và áp lực hơn. Ý thức được công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là một nhiệm vụ quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, cô Ngọc đã tự xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi ngay từ đầu năm học, đồng thời luôn phối hợp tốt với các giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh trong việc tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các em học sinh tham gia các lớp bồi dưỡng.

Gần 20 năm công tác trong ngành giáo dục, cô Ngọc đã vinh danh nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của ngành và của thành phố, cấp tỉnh. Mới đây trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp TP. Mỹ Tho vừa qua, cô Ngọc đã xuất sắc đạt thủ khoa trong hội thi.

Nhận xét về cô Ngọc, cô Lê thị Minh Thắm, Hiệu trường Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân cho biết: “Cô Ngọc là giáo viên dạy giỏi. Đội tuyển học sinh giỏi Tiếng Anh do cô bồi dưỡng năm nào cũng đạt giải. Không những giỏi chuyên môn cô Ngọc còn tích cực tham gia các phong trào của nhà trường, hòa nhã với đồng nghiệp, bạn bè”.

Tin rằng với những cống hiến của cô giáo Ngọc trong suốt 20 năm qua sẽ là hành trang, kinh nghiệm và động lực để cô tiếp tục gắn bó hơn với nghề đặc biệt là sẽ đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh giỏi Tiếng Anh cho tỉnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ