Chuyện thật như đùa: Mẹ bầu tự sinh con trong viện sản vì bị bác sĩ... quên

Các nhân viên y tế đã sắp xếp cho mẹ bầu này vào phòng chờ khám rồi hoàn toàn quên mất khiến cô phải tự sinh con một mình trong chính bệnh viện sản.

Sau khi sắp xếp cho sản phụ vào phòng chờ khám, các nhân viên y tế đã hoàn toàn quên mất cô. (Ảnh minh họa).
Sau khi sắp xếp cho sản phụ vào phòng chờ khám, các nhân viên y tế đã hoàn toàn quên mất cô. (Ảnh minh họa).

Gần đây, một câu chuyện sinh nở hy hữu đã xảy ra tại Pháp khi sản phụ phải tự mình sinh con trong phòng bệnh viện vì các y bác sĩ... quên mất cô. 

Theo thông tin từ tờ Le Progrès, khoảng 5h30 sáng ngày 7/6, mẹ bầu tên Corinna (sống tại thành phố Lyan, Pháp) được đưa đến bệnh viện St. Joseph - St. Luc khi có dấu hiệu chuyển dạ. Sau khi cho vợ nhập viện và gửi gắm các nhân viên y tế, chồng cô phải quay về nhà để mang con gái lớn đi gửi trong những ngày hai vợ chồng ở trong viện. 

Ban đầu, Corinna được tiếp đón nhiệt tình, cô được hướng dẫn làm mọi thủ tục nhập viện rồi đưa sang phòng chờ để đợi bác sĩ đến khám. Vậy nhưng khi nằm tại phòng chờ, bà mẹ này đột nhiên cảm thấy cơn đau bụng ngày càng dữ dội. Cô muốn thông báo cho nhân viên y tế nhưng cạnh giường lại không có chuông. Cô vừa hét vừa bò nhoài dưới sàn nhà vì đau nhưng không có ai nghe thấy.

Cuối cùng bà mẹ này đã phải tự sinh con trong căn phòng chờ đó mà không y bác sĩ nào hay biết. May mắn thay, cả hai mẹ con đều an toàn sau ca sinh hy hữu.

Theo báo cáo, Corinna thậm chí còn đăng kí dịch vụ gây tê ngoài màng cứng để giảm đau khi sinh nhưng mãi đến khi sinh con xong, cô vẫn không thấy bác sĩ gây tê xuất hiện. 

"Nếu tôi chuyển dạ rồi sinh trong phòng khách nhà mình mà không ai biết thì còn có thể hiểu được. Đằng này tôi lại đang ở trong bệnh viện, nơi có rất nhiều bác sĩ và nữ hộ sinh nhưng cuối cùng lại bất lực sinh con một mình vì bị bỏ rơi", bà mẹ mới sinh bức xúc.

Sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã gửi lời xin lỗi đến Corinna và gia đình. 

Người phát ngôn của bệnh viện cho biết: "Chúng tôi hoàn toàn hiểu được tâm trạng của gia đình lúc này. Nhân viên của chúng tôi đã không có sự phục vụ kịp thời trong thời gian cô ấy sinh con". Tuy nhiên, nguyên nhân khiến nhân viên y tế "bỏ quên" bệnh nhân và trách nhiệm sẽ thuộc về ai thì phía bệnh viện chưa giải thích rõ. 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.