Chuyện mùa Halloween: Ma cà rồng vùng Dusseldorf

GD&TĐ - Nhìn Peter Kurten, khó ai biết ẩn bên dưới thái độ nhẹ nhàng, tác phong thanh lịch là một kẻ điên cuồng, tràn đầy ham muốn và những cơn thịnh nộ tình dục.

Chuyện mùa Halloween: Ma cà rồng vùng Dusseldorf

Quyến rũ, trộm cắp, đe dọa tấn công, xâm nhập, đốt phá, hãm hiếp, cướp của giết người... là những tội danh mà Peter Kurten, còn được gọi là ma cà rồng hay quái vật Dusseldorf, bị kết án.

Nhẫn tâm từ trứng nước

Trong suốt gần 2 thập kỷ ở Đức, Peter Kurten đã thực hiện nhiều vụ việc, từ năm 1913 cho đến khi hắn bị bắt vào năm 1930.

Kurten là quái vật của tất cả các quái vật, không có sự hối hận hay đồng cảm. Hắn sẽ giết theo ý muốn, ngay cả khi đó là giữa ban ngày ban mặt. Sự thôi thúc giết người trong hắn là chưa từng có. Có thể đa số người dân chưa từng nghe đến tên Kurten, nhưng nhân vật này tàn bạo như bất kỳ kẻ giết người hàng loạt hiện đại nào. Một bác sĩ tâm thần đã đánh giá Kurten rằng “Kurten là vua của những kẻ phạm tội tình dục, bởi vì hắn ta đã kết hợp gần như tất cả những kẻ tội phạm trong một người”.

Vị bác sĩ nói: “Đó là một điều khủng khiếp: Kurten là một câu đố với tôi. Tôi không thể giải quyết được vụ việc này. Tội phạm Haarman chỉ giết đàn ông, Landru cũng như Grossman chỉ sát hại phụ nữ, còn Kurten sẵn sàng giết cả đàn ông, phụ nữ, trẻ em và động vật, bất cứ sinh vật nào hắn thấy”.

Câu chuyện của Kurten bắt đầu giống như quá nhiều những câu chuyện bi thảm khác, với hành vi ngược đãi trẻ em và hành hung tình dục. Sinh ra trong một gia đình nghèo ở Cologne và có một người cha nghiện rượu, thường tấn công dữ dội 13 đứa con trong gia đình, trong đó, Peter là đứa trẻ phải gánh chịu nhiều nhất. Gia đình Peter nghèo đến nỗi tất cả 13 đứa con chung một căn hộ một phòng ngủ.

Không chỉ thế, cha của Peter còn sẵn sàng cưỡng hiếp mẹ của Peter trước mặt các con. Người cha thô bạo và tăm tối này đã bị cầm tù vì cố gắng cưỡng hiếp chị gái của Peter, khi cô gái mới 13 tuổi. Ngôi nhà thời thơ ấu của Peter dường như là mảnh đất màu mỡ để tạo ra một trong những người điên dại nhất và đáng thương nhất mọi thời đại.

Không ai biết rõ Kurten sinh ra bẩm sinh đã tàn ác, hay những tội lỗi mà hắn phạm phải chỉ là một hậu quả tất yếu của một môi trường khủng khiếp, nhưng Peter Kurten có khuynh hướng tội phạm và giết người từ khi còn rất nhỏ. Theo chính lời tự thú của tên sát nhân này, những vụ giết người đầu tiên mà hắn nhúng tay vào xảy ra khi Kurten mới 9 tuổi. Trong khi đi bè trên sông Rhine, Kurten đã đẩy một người bạn học xuống nước. Một cậu bé khác nhảy xuống nước và cố gắng cứu bạn, nhưng đã bị Peter dìm đầu dưới nước.

Cuối cùng, cả hai cậu học trò đều chết. Tuy nhiên, không một ai nghi ngờ cậu bé 9 tuổi Kurten và những người bạn của sát nhân trong tương lai này được kết luận là đã chết do tai nạn đuối nước.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ