Xây phòng tập cho rắn béo phì tập bơi... để giảm cân

Sở thú Melbourne, Australia đã phải tạo ra một phòng tập thể dục dưới nước để giúp những con rắn tại đây tập luyện giảm cân. Đây là phòng tập đặc biệt dành cho bò sát đầu tiên trên thế giới.  

Rắn trong sở thú béo núc phải tập bơi để giảm cân
Rắn trong sở thú béo núc phải tập bơi để giảm cân
Theo tờ Iflscience, rắn vốn không phải là loài ưa vận động, trong tự nhiên chúng chủ yếu di chuyển lúc săn mồi và lẩn trốn kẻ thù nên trong điều kiện nuôi nhốt ở sở thú chúng dễ dàng trở nên béo phì thừa cân.

Alex Mitchelll, nhân viên trông coi tại sở thú Melbournec cho biết: "Bò sát có cách săn mồi rình rập, đột kích bất ngờ. Nếu không cần săn mà vẫn có mồi, chúng sẽ nhanh chóng trở nên ục ịch, dễ béo phì."

Những con rắn tại sở thú Melbourne, Australia cũng vậy. Do đó, họ đã nghĩ ra một giải pháp tuyệt vời khi lắp một bể bơi trong chuồng để giúp rắn tập luyện giảm cân. Bể bơi được lọc nước thường xuyên và kiểm soát nhiệt độ cẩn thận.

Bắt đầu bằng những bài tập bơi trong xô chậu, sau khi đã thích nghi, rắn được đưa ra bể bơi lớn có hệ thống lọc lưu thông dòng nước.

Dòng chảy trong bể có thể được điều chỉnh, giống như cách chúng ta vận động trên máy chạy bộ vậy.

Thông thường rắn sẽ được bơi trong khoảng 4-5 phút, sau đó được đưa ra ngoài. Tuy nhiên, một số loài như rắn đuôi chuông phương Đông rất thích bơi nên nếu không quản lý chúng có thể bơi từ sáng đến tối.

Tất nhiên bể bơi không chỉ dành phục vụ nhu cầu giảm cân của rắn mà còn một vài động vật khác bao gồm thằn lằn và rùa.

Rùa vàng Trung Quốc, vốn đang nằm trong tình trạng đặc biệt nguy cấp, số lượng ít nên chúng được chăm sóc vô cùng kỹ càng. Rùa được hoạt động trong bể bơi giúp chúng cải thiện sức khỏe, nâng cao khả năng sinh sản cũng như sinh tồn.

Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ