Video: Đàn sư tử kịch chiến đuổi sư tử đực to lớn muốn thống lĩnh cả bầy

Những con sư tử cái cùng hai sư tử đực nhỏ bé hơn quyết chống trả một con sư tử đực to lớn và hết sức hung hãn khi biết con sư tử này muốn chiếm trọn cả bầy sư tử.

Video: Đàn sư tử kịch chiến đuổi sư tử đực to lớn muốn thống lĩnh cả bầy
Theo Daily Mail, 3 con sư tử cái cùng với hai con sư tử đực trong bầy đã cùng nhau chiến đấu trước một con sư tử đực to lớn gấp nhiều lần, khi nó có dấu hiệu đe dọa những con non.

3 con sư tử cái áp sát ngay phía trước mặt còn hai con sư tử đực tiến đến từ phía sau đối phương. Trận chiến ác liệt được ghi hình ảnh công viên quốc gia Kruger, Nam Phi.

Sau màn tỉ thí đầu tiên, cuộc chiến có phần ngã ngũ khi bầy sư tử tản đi nhiều hướng. Nhưng con sư tử đực hung hãn tiếp tục đuổi theo sư tử cái, khiến 3 con sư tử quay lại tiếp tục đánh nhau.

video: dan su tu kich chien su tu duc to lon nham nhe chiem tron ca bay hinh anh 1

Bầy sư tử hỗn chiến trước một con sư tử đực to lớn.

Chúng không ngừng cắn, cào lẫn nhau nhưng không rõ có con sư tử nào bị thương hay không. Việc xảy ra những màn đụng độ như vậy là khá phổ biến trong bầy sư tử, khi sư tử đực to lớn muốn chiếm quyền lãnh đạo cả đàn.

Hai con sư tử đực trong video chỉ khoảng 2-3 tuổi, là sư tử con của các sư tử mẹ trong bầy.

Những trận chiến như trên thường kết thúc bằng cảnh đối phương gục chết hoặc bỏ đi. Ngược lại, sư tử đực đơn độc thắng cuộc thì nó sẽ giết các sư tử con để tạo ra một thế hệ mới mang dòng máu của nó.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.