Vẻ đẹp của hồ nước độc hại gần bằng chất tẩy vải

Nước trong một hồ tại Anh có màu xanh dương đầy thơ mộng, song nếu tiếp xúc với nước, người ta sẽ hứng chịu hàng loạt hậu quả - từ ngứa ở da và mắt, phát ban tới tiêu chảy.

Vẻ đẹp của hồ nước độc hại gần bằng chất tẩy vải
lk
Nếu nhìn từ xa, bạn sẽ cảm thấy một hồ nước trên đồi Harpur ở thành phố Buxton giống như thiên đường thực sự. Nước trong hồ có màu xanh dương đầy mê hoặc, giống như nước biển Địa Trung Hải.
ga
Người dân địa phương gọi nó là "Hồ Xanh". Tuy nhiên, màu sắc đẹp của nước hồ chính là một yếu tố đánh lừa cảm giác. Nước trong hồ có màu xanh dương vì nó nhiễm hóa chất độc hại - tàn dư của thời kỳ con người khai khoáng trên đồi Harpur. Trên thực tế, hồ trên đồi Harpur từng là nơi người ta khai thác quặng. Sau khi công nhân ngừng khai thác mỏ, nước xuất hiện và tạo thành hồ.
ga
Một tấm biển với nội dung cảnh báo rằng nước trong hồ ô nhiễm nặng và chứa xác ô tô, động vật chết, phân và rác.
ga
Bất chấp sự hiện diện của những tấm biển báo, Hồ Xanh vẫn là địa điểm mà nhiều người dân tới để nghỉ ngơi, thư giãn.
ga
Rất nhiều loại rác dạt vào bờ, song dường như những đứa trẻ không quan tâm.
ga
Tinh thể calcite từ những khối đá vôi xung quanh hồ tan vào nước, tạo nên màu xanh biếc cho hồ.
vb
Sự hiện diện của calcium oxide khiến nước có tính kiềm, với độ pH lên tới 11,3 - chỉ thấp hơn một chút so với chất tẩy vải (với độ pH = 12,6) và nước tiểu (pH = 11,5).
va
Hồi tháng 6/2013, chính quyền địa phương đổ chất nhuộm màu đen xuống Hồ Xanh để giảm mức độ hấp dẫn của nó. Dường như ý tưởng của họ phát huy tác dụng, bởi số lượng người bơi trong hồ giảm rõ rệt.
ta
Nội dung trên tấm biển cảnh báo rằng người dân không nên tiếp xúc với nước trong hồ do nồng độ pH rất cao. Nước trong hồ có thể gây cảm giác ngứa ở da và mắt, các hiện tượng bất thường trong dạ dày, viêm nhiễm nấm, phát ban và nhiều dạng viêm nhiễm khác.
tr
Một bé trai ngồi lên tấm gỗ trên mặt hồ.
Jayda
Jayda Thompson, 14 tuổi, và Remece Sabe (mặc áo xanh), 13 tuổi, ngâm cơ thể trong nước Hồ Xanh. Hai thiếu nữ nói rằng họ cảm thấy bình thường khi tắm trong hồ, nhưng họ luôn để phần đầu ở phía trên mặt nước.
Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.