Tưởng bị ù tai, đi khám phát hiện có loài này làm tổ bên trong

GD&TĐ - Bệnh nhân đến khám vì ù tai, bác sỹ khám và phát hiện ra điều kinh hoàng này.

Con ve nằm sâu trong tai bệnh nhân
Con ve nằm sâu trong tai bệnh nhân

Bác sĩ Piradee Chanmonthon, 37 tuổi, chuyên khoa tai mũi họng tại Bệnh viện Buddhaachinaraj ở Phitsanulok (Thái Lan), cho biết nữ bệnh nhân 50 tuổi đã tới bệnh viện kiểm tra và phàn nàn về chứng ù tai trái kéo dài nhiều tuần qua.

Sau khi tiến hành khám nội soi, bác sĩ Piradee đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện…một con ve đang nằm sâu trong tai của người phụ nữ. Chia sẻ với truyền thông, vị bác sĩ tiết lộ, con ve thậm chí đã cắn nhiều lần vào tai của bệnh nhân.

Do nằm sâu trong tai người phụ nữ 50 tuổi, bác sĩ Piradee Chanmonthon đã phải dùng tới dụng cụ để hút con ve ra ngoài.

""May mắn thay, con ve không đẻ trứng hoặc không dính chặt vào tai bệnh nhân. Nếu không thì việc đó sẽ mất nhiều thời gian hơn và có thể chúng tôi sẽ phải tiến hành một ca phẫu thuật ", bác sĩ Piradee chia sẻ.

Sau trường hợp hy hữu này, vị bác sĩ cũng cảnh báo rằng, những người yêu động vật cần thường xuyên tắm cho thú cưng, đặc biệt là trong mùa mưa, trước khi chơi đùa với chúng.

Theo Upi

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…