Top 7 sự kiện y học "kỳ lạ không thể tin được" năm 2015

(iHay) Bà lão 92 tuổi mang bào thai “đá” suốt 50 năm; Bé gái sơ sinh mang thai đôi trong bụng, bơm silicone vào “cậu nhỏ” để làm nó nặng 3 kg... là những sự kiện y học kỳ lạ nhất năm 2015, theo liệt kê của Medical Daily.

Top 7 sự kiện y học "kỳ lạ không thể tin được" năm 2015
Những sự kiện y học kỳ lạ năm 2015Ảnh chụp màn hình Medical Daily
Bé gái sơ sinh người Trung Quốc mang thai đôi trong bụng
Một bé gái sơ sinh ở Trung Quốc chào đời với cân nặng 3 kg nhưng có bụng to bất thường. Các bác sĩ ở tỉnh Giang Tô đã phẫu thuật bụng của bé để lấy khối u. Sau ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ, "khối u" được lấy ra thành công khỏi người em bé 3 tuần tuổi. Các bác sĩ vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra "khối u" này thực ra là một cặp bào thai ký sinh.
Đây là hiện tượng bất thường xảy ra khi phôi thai sinh đôi không tách biệt hoàn toàn với nhau và một trong hai phôi đã ngừng phát triển trong thời gian mang thai. Cặp song sinh là hiện tượng “thai trong thai” nặng 14,2 gram và 9,3 gram, có tay, chân, cột sống, xương sườn, ruột và có dây rốn riêng.
Bà lão 92 tuổi mang bào thai “đá” suốt 50 năm
Các bác sĩ ở Chile đã tìm thấy một bào thai trong cơ thể của cụ bà 92 tuổi và dự đoán bào thai này đã có từ 50 năm về trước. Kết quả siêu âm cho thấy bào thai đã chết lưu trong quá trình mang thai, nặng 2 kg và nằm ngoài tử cung của bà cụ. Hiện tượng này gọi là Lithopedion, xảy ra khi bào thai chết lưu trong bụng và bị canxi hóa ngoài tử cung. Đây là một chứng hiếm gặp, trong lịch sử y học chỉ mới ghi lại dưới 300 trường hợp mắc chứng này.
Tìm thấy sọ người bị chặt đầu cách đây 9.000 năm
Trong một khai quật năm 2007 ở Lapa do Santo (Brazil), các nhà nghiên cứu tìm thấy bằng chứng của một vụ chặt đầu và thủ thuật cắt cụt trong một phần mộ chôn cất một thanh niên được cho là có từ cách đây khoảng 9.000 năm. Vị trí tử thi cho thấy đây là một nghi lễ mai táng nhằm tăng cường sự kết nối xã hội trong cộng đồng.
Một người đàn ông Đức bơm silicone vào “cậu nhỏ” để làm nó nặng 3 kg
Tại Đức, một người đàn ông 45 tuổi đang mang “cậu nhỏ” nặng 3 kg, dài 23 cm, rộng 7,6 cm nhờ bơm silicone. Mong muốn của ông là có được dương vật lớn cách đây 20 năm. Mặc dù đã thỏa mãn ước mơ của mình, nhưng ông cho biết cuộc sống của ông bị đảo lộn nhiều vì “súng” quá khổ.
Những sự kiện y học kỳ lạ năm 2015 - ảnh 1
Người đàn ông có dương vật "khủng" - Ảnh chụp màn hìnhMedical Daily
Giáo viên trường mẫu giáo khóc ra pha lê
Một giáo viên ở Brazil gặp bệnh mắt hiếm gặp khiến những giọt nước mắt của cô là những giọt nước cứng như pha lê suốt nhiều năm. Sau 20 năm chữa trị, các bác sĩ phát hiện nguyên nhân khiến cô mắc bệnh lạ này là do cơ thể cô sản xuất chất đạm keratin quá mức. Những cục màu trắng này là nguyên nhân khiến mắt cô bị sưng lên nhiều lần. Nhờ sự giúp đỡ của nước nhỏ mắt nitrat bạc, cô đã giảm nhiễm trùng mắt và cuối cùng cô đã có thể trở lại làm việc bình thường.
Một người đàn ông New Mexico bị nhánh cây đâm xuyên cổ
Một người đàn ông 40 tuổi ở New Mexico đang đạp xe đạp thì bị té. Khi ông đứng dậy, ông thấy có một nhánh cây nhô ra phía bên cổ mình. Ông lái xe của mình đi thêm 32 km nữa để đến bệnh viện gần nhất, nơi bác sĩ phẫu thuật lấy nhánh cây ra khỏi cổ. Rất may là nhánh cây không chạm đến các dây thần kinh, đường hô hấp và động mạch cổ.
Một phụ nữ say và thức dậy thấy tay tê buốt
Một du khách Úc đi du lịch sang Canada cảm thấy buồn ngủ sau khi say bên ngoài một quán bar ở Saskatchewan. Khi thức dậy bên ngoài một nhà điều dưỡng, cô thấy tê cóng người. Bác sĩ Randall Friesen - người khám bệnh cho phụ nữ này - cảnh báo mụn nước và sưng sẽ hình thành ở ngón tay của cô và chúng có thể nổ; ngón tay út của cô có thể bị mất và ngón tay khó hồi phục nhanh. Cô bị tổn thương do lạnh giá cập độ 3 và tê cóng cấp độ 4.
Theo ihay

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.