Tình yêu đến sau khi làm bạn qua thư... 32 năm

GD&TĐ - Giữa thời đại công nghệ như hiện nay, thật khó để hình dung về một “tình bạn qua thư” - một khái niệm tưởng như đã rất xa xôi từ những thập niên trước.

Tình yêu đến sau khi làm bạn qua thư... 32 năm

Thế nhưng mới đây, câu chuyện về một cặp đôi sinh sống ở hai quốc gia, đã làm bạn qua thư suốt… 32 năm qua, đã thu hút sự quan tâm, thích thú. Sau ngần ấy thập kỷ thư từ, lần đầu tiên họ quyết định gặp nhau và đã dành tình yêu cho nhau.

Trước đó, cả hai bên đều đã chia sẻ với nhau qua những cánh thư đủ mọi câu chuyện, về các mối quan hệ, hôn nhân, những mất mát trong đời sống gia đình...

Chị Stephanie Kraemer và anh Petter Grønlien đã là bạn qua thư hơn ba thập kỷ.
Chị Stephanie Kraemer và anh Petter Grønlien đã là bạn qua thư hơn ba thập kỷ.

Họ có chia sẻ với nhau những bức ảnh, nhưng không bao giờ trò chuyện với nhau qua “video chat” cho mãi tới năm ngoái, khi lần đầu tiên hai người “mạnh dạn” sử dụng sức mạnh của công nghệ để lần đầu được nhìn mặt nhau trực tiếp qua ống kính camera.

Cặp đôi đang được nhắc đến là chị Stephanie Kraemer sống ở bang Illinois (Mỹ) và anh Petter Grønlien đến từ Na Uy. Hai người đã bắt đầu làm bạn qua thư từ khi Stephanie 13 tuổi còn Petter 15 tuổi.

Mãi tới tháng 3 năm nay, chị Stephanie mới quyết định thực hiện chuyến hành trình từ Mỹ sang Na Uy thăm anh Petter. Sau ngần ấy năm tháng thư từ gắn bó, ngay khi gặp nhau, cặp đôi đã ngỏ lời yêu dù tuổi đã không còn trẻ và cả hai đều đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống.

Giờ đây, anh Petter đang chuẩn bị thực hiện cuộc hành trình của mình để đến thăm chị Stephanie ở Mỹ.

Thuở ban đầu, khi mới làm bạn qua thư, hai người luôn háo hức chờ đợi người đưa thư mang tới thông tin từ người bạn phương xa. Không quen biết nhau ngoài đời thực, hai thiếu niên đã vô tư chia sẻ tất cả những câu chuyện và suy nghĩ thầm kín xoay quanh những sự việc xảy ra ở nhà, ở trường...

Chị Stephanie Kraemer và anh Petter Grønlien
Chị Stephanie Kraemer và anh Petter Grønlien

Sau này, ngay cả khi đã trưởng thành và có những trải nghiệm đa dạng hơn nhiều, họ vẫn tiếp tục chia sẻ với nhau. Chỉ có một lần khi hai người ở tuổi ngoài 20, khi Stephanie chuẩn bị kết hôn, Petter đã “đánh bạo” ngỏ lời rằng cô hãy cưới anh, nhưng Stephanie từ chối và họ tiếp tục đơn thuần là bạn qua thư.

Lần đó, trong lá thư Stephanie chia sẻ về việc mình sắp lấy chồng, ngay khi Petter nhận được thư, anh liền gọi điện cho Stephanie và nói bằng giọng hốt hoảng: “Stephanie, cậu phải tới đây và cưới tớ”.

Sau đó, như kế hoạch, Stephanie kết hôn. Họ không một lần nào bày tỏ xúc cảm yêu đương thêm nữa. Mãi cho tới cách đây 8 tháng, khi lần đầu tiên cả hai cùng ở vào trạng thái độc thân sau 32 năm quen biết qua thư, họ quyết định thử dành cho nhau một cơ hội.

Hiện đã là mẹ của một người con trai, chị Stephanie quyết định thực hiện cuộc hành trình, đến gặp người bạn qua thư của mình một lần hồi đầu năm nay.

Giờ đây, Stephanie 45 tuổi, Petter 47 tuổi. Sau tất cả biến động, trong lần đầu gặp nhau, cả hai đều cảm thấy thân thuộc như đã biết nhau từ rất lâu. Sau khi lần lượt thực hiện hai chuyến thăm dành cho nhau, cặp đôi sẽ lên kế hoạch chung sống.

Chị Stephanie lưu giữ cẩn thận những kỷ vật về tình bạn qua thư với anh Petter
Chị Stephanie lưu giữ cẩn thận những kỷ vật về tình bạn qua thư với anh Petter

Cô Stephanie, một kế toán, chia sẻ: “Đến lúc này tôi mới thực sự bất ngờ nhận ra có một người đàn ông tuyệt vời như vậy đã luôn ở đó, bên cạnh tôi trong suốt cuộc đời, và có lẽ đây chính là lúc thời điểm đến. Chúng tôi đã nương tựa vào nhau rất nhiều về tinh thần và đã chia sẻ với nhau những điều không thể chia sẻ với người khác”.

Chia sẻ về lần đầu gặp mặt, chị Stephanie cho biết cả hai người đều không hề cảm thấy ngượng ngùng. Anh Petter chạy ngay tới và ôm lấy Stephanie. Thời niên thiếu, Stephanie cùng với các bạn của mình tham gia một chương trình kết bạn qua thư với những thiếu niên đến từ những quốc gia khác. Khi công nghệ trở nên phổ biến, Stephanie và Petter liên lạc qua email.

Anh Petter, một nhà thơ, chia sẻ: “Trước khi gặp gỡ lần đầu, cả hai đều bồn chồn lo lắng. Nhưng khi đã gặp rồi, đó như một cuộc đoàn tụ, chúng tôi đều phấn khích. Sau khi làm quen theo cách viết thư và đều đặn gửi thư cho nhau, chúng tôi đã tạo nên lòng tin từ cả hai phía. Đó là trải nghiệm của niềm vui, sự chia sẻ, đồng cảm. Chúng tôi giống như cuốn nhật ký của nhau”.

Theo Dantri.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.