Sống trong lồng kính suốt 13 năm

GD&TĐ - Cô Juana Munoz, 53 tuổi ở Tây Ban Nha, không những phải sống hơn một thập kỷ trong lồng kính mà còn không hề được chạm vào chồng hay con cháu mình vì một căn bệnh kỳ bí ẩn.

Sống trong lồng kính suốt 13 năm

Cô Juana sống trong lồng kính, cách ly khỏi gia đình hơn một thập kỷ

Cô Juana sống trong lồng kính, cách ly khỏi gia đình hơn một thập kỷ

Nhiều y sĩ đã phải bối rối trước bốn bệnh lý của Juana bao gồm nhạy cảm với hóa học, đau cơ xơ hóa, hội chứng mỏi mạn tính và các dấu hiệu nhạy cảm với điện.

Juana kể cô bắt đầu phát bệnh không lâu sau khi sinh con đầu lòng. Khi đó cô đang rửa khoai tây được phun chất chống nảy mầm. Lúc đầu mắt phải của cô ngứa và phải gãi cho đỡ. Thế nhưng sau đó cả mắt lẫn lưỡi đều sưng lên và tình trạng sức khỏe của cô ngày càng tệ.

Vài ngày sau, cô thức dậy tại khoa cấp cứu của bệnh viện và được bác sĩ cứu chữa kịp thời.

"Sau vài năm, tôi có thể kết luận rằng tôi đã bị ngộ độc và đây là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh", cô nói.

Sau khi Juana buộc phải sống trong lồng kính, chồng cô đã tự trồng rau để cô được ăn thức ăn sạch và giờ cả hai đang chờ chiếc mặt nạ hữu cơ được một bệnh viện ở Dallas, Mỹ, sản xuất. Họ hi vọng chiếc mặt nạ sẽ đến kịp lúc để Juana có thể đón đứa cháu đầu lòng.

"Cháu tôi sẽ chào đời trong vài tuần tới và tôi không biết liệu có kịp thời gian để ẵm cháu không. Điều tệ nhất không phải cơn đau. Với tôi, nỗi đau lên cả thể xác lẫn tâm hồn là không thể ra ngoài và sống một cuộc sống bình thường với những người thân yêu", cô kể.

Juana cũng tổ chức một chiến dịch trên mạng xã hội có tên "Cái Ôm" để giúp đỡ những người tự cách ly bản thân khỏi xã hội vì một căn bệnh hiếm gặp nào đó.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.