Quả sầu riêng trị giá 1,1 tỷ, có tiền chưa chắc đã được ăn

Tại cuộc đấu giá sầu riêng ở Thái Lan, quả sầu riêng đặc biệt này đã lập kỉ lục thế giới với mức giá 48.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng).

Quả sầu riêng trị giá 48.000 USD được mang ra trong cuộc đấu giá ở Thái Lan. Ảnh CNA.
Quả sầu riêng trị giá 48.000 USD được mang ra trong cuộc đấu giá ở Thái Lan. Ảnh CNA.

Lễ hội King Of Durian được tổ chức tại Nonthaburi, miền trung Thái Lan gần đây đang thu hút nhiều sự quan tâm của những người yêu trái cây. Điểm đặc biệt tại lễ hội chính là cuộc đấu giá loại sầu riêng ngon nhất thế giới.

Giống sầu riêng Kanyao là loại trái cây đắt nhất và được giới nhà giàu “săn lùng” nhiều nhất trên thế giới với hương vị thơm ngon đặc biệt, hiếm nơi nào có được.

Năm nay, Kanyao lại tiếp tục “chinh chiến” trên đấu trường King Of Durian. Quả sầu riêng thuộc giống Kanyao đã lập kỉ lục mới tại cuộc đấu giá với số tiền 48.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng), gần gấp đôi kỉ lục được thiết lập vào năm ngoái.

Chủ sở hữu Maliwan Han Chai Thai, người điều hành trang trại Pa Toi Lung Mu, cho biết: “Tôi biết đây là thứ sầu riêng đặc biệt, hiếm có nhưng tôi thật sự rất ngạc nhiên khi nó được trả giá tới 1,5 triệu baht”

Được biết, giống sầu riêng quý hiếm Kanyao gần như bị xóa sổ kể từ sau trận lụt lớn cách đây vài năm, trang trại Pa Toi Lung Mu là nơi duy nhất còn trồng giống cây này kể từ đó.

Sầu riêng ở Thái Lan thường được bán với giá trung bình khoảng 500 baht/trái (hơn 370.000 đồng) hoặc thậm chí đắt hơn, tùy thuộc vào trọng lượng của chúng.

Tuy nhiên, giá sầu riêng tại trang trại Pa Toi Lung Mu luôn cao hơn mức trung bình. Tại đây, một trái có giá từ 20.000 baht trở lên (hơn 1,5 triệu đồng).

Quả sầu riêng trị giá 1,1 tỷ, có tiền chưa chắc đã được ăn

Giống sầu riêng quý hiếm Kanyao gần như bị xóa sổ kể từ sau trận lụt lớn cách đây vài năm, nhưng riêng trang trại Pa Toi Lung Mu là nơi duy nhất còn trồng giống cây này kể từ đó. Ảnh TV.

Tại lễ hội King of Durian, có 9 quả sầu riêng được đưa ra đấu giá. Bên cạnh Kanyao, những quả còn lại thuộc loại Monthong, Kanyao và Kop Med Tao. Mỗi quả đươc bán với giá hơn 300.000 baht (gần 230 triệu đồng).

Tổng số tiền thu được từ buổi đấu giá là 4,5 triệu baht (hơn 3 tỷ đồng) sẽ được quyên góp cho các tổ chức từ thiện địa phương để trang bị các thiết bị y tế cho các bệnh viện.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ