Phát hiện xác ướp Ai Cập nghìn năm tuổi

Hơn một chục xác ướp, có thể đã trên 2.000 năm tuổi, được phát hiện trong một khu cổ mộ mới được khai quật ở Ai Cập

Ảnh: Reuters/Mohamed Abd El Ghany
Ảnh: Reuters/Mohamed Abd El Ghany
Có tất cả sáu quan tài bằng đá, hai quan tài bằng đất sét và hai tấm giấy cói đã được phát hiện cùng với ít nhất mười bảy xác ướp trong một khu mộ cổ nằm ở độ sâu 8m dưới mặt đất ở quận Touna Gabal thuộc Minya, một tỉnh cách thủ đô Cairo, Ai Cập 250km về phía Nam.

Theo Sky News, hầu hết các xác ướp còn giữ được nguyên vẹn. Các chuyên gia tin rằng những xác ướp này chứa thi thể của giới cầm quyền và linh mục thời xưa và được bảo quản tỉ mỉ.

Phát hiện xác ướp Ai Cập nghìn năm tuổi ảnh 1

Các nhà khảo cổ Ai Cập hiện mới chỉ thực hiện giai đoạn đầu của quá trình khai quật khu vực này. Giáo sư Salah al Kholi, đến từ Đại học Cairo, tiết lộ: "Có thể có đến 32 xác ướp trong khu mộ, bao gồm cả phụ nữ, trẻ em và trẻ sơ sinh".

Phát hiện xác ướp Ai Cập nghìn năm tuổi ảnh 2

Mặc dù các nhà nghiên cứu vẫn chưa xác định tuổi của các xác ướp, người ta tin rằng chúng có thể đã có từ thời Hy Lạp - La Mã, giai đoạn kéo dài 600 năm sau cuộc chinh phạt của Alexander Đại đế vào năm 332 trước công nguyên.

Phát hiện xác ướp Ai Cập nghìn năm tuổi ảnh 3
Phát hiện xác ướp Ai Cập nghìn năm tuổi ảnh 4
 Bên ngoài cửa khu mộ cổ

Bên ngoài cửa khu mộ cổ

Nhóm nghiên cứu hy vọng những khám phá này có thể giúp khôi phục ngành du lịch của đất nước Ai Cập, vốn đang nằm trong giai đoạn khó khăn kể từ sau cuộc nổi dậy năm 2011.

Theo Dân trí/Metro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ