Phát hiện vật lạ trị giá hàng chục tỷ đồng trong dạ dày heo

Trong khi mổ heo, anh Nguyễn Quang Hoàn (ngụ TP.HCM) phát hiện có vật lạ nằm trong dạ dày con heo. Qua xác minh, anh Hoàn cho biết vật lạ này có giá hàng chục tỷ đồng.

Phát hiện vật lạ trị giá hàng chục tỷ đồng trong dạ dày heo
Phat hien vat la tri gia hang chuc ty dong trong da day heo - Anh 1

Vật thể lạ (Cát heo) trị giá gần 21 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Theo anh Hoàn, vào ngày 21/9, gia đình có giết thịt con heo nặng khoảng 60 kg do gia đình nuôi, lúc lộn phần dạ dày thì phát hiện vật có hình tròn rất nặng. Thấy vậy, gia đình nhặt lên dùng vòi nước rửa sạch và mang đi phơi.

Sau khi được phơi khô vật thể lạ có lông vàng óng, mềm mại và đặc biệt có mùi thơm như thuốc bắc. Bên trong lớp lông mềm mại ấy có lõi rất cứng và khi thả xuống đất thì có độ đàn hồi.

Ngạc nhiên, anh Hoàn lên mạng tra cứu tìm hiểu thì biết được đây là "cát heo" trị giá hàng chục tỷ đồng. Biết vật quý nên gia đình anh cất giữ cẩn thận.

Khi nghe tin, bà con trong xóm bàn tán xôn xao về vật lạ hàng chục tỷ đồng này. Thậm chí, một số người dân tò mò tìm đến nhà anh Hoàn để tận mắt chứng kiến vật lạ.

Cát heo hay còn gọi là Trư Sa là một loại kết tụ vật chất trong hệ tiêu hóa của con heo như trong dạ dày, trong ruột, trong mật. Do sự kết tụ lâu ngày trong những điều kiện bất lợi nên loại vật chất này giống như một loại ngọc quý.

Theo dân gian Trung quốc, Trư Sa là dược liệu cực kỳ quý hiếm, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đàm, an thần, trị mất ngủ, hôn mê, động kinh...

Trên thị trường, giá trị của nó được cho là lên tới 35 triệu đồng/gram và 1 khối cát heo có thể lên đến 21 tỷ đồng.

Theo Người Tiêu Dùng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.