Những địa điểm kỳ quặc nhất thế giới, bạn nên một lần ghé qua

GD&TĐ - Trên thế giới có vô số những địa danh nổi tiếng lung linh tuyệt đẹp để bạn ghé thăm, bên cạnh đó cũng có không ít những thị trấn, làng mạc quái dị luôn thu hút được những du khách ưa phiêu lưu, mạo hiểm tìm kiếm những cảm giác mới mẻ.   

Những địa điểm kỳ quặc nhất thế giới, bạn nên một lần ghé qua

Những địa điểm kỳ quặc nhất thế giới, bạn nên một lần ghé qua - Hình 1

Supilinn: Nếu bạn là một người ăn chay và nghiện các loại rau củ, chắc chắn bạn sẽ thích thị trấn nhỏ bé dễ thương này.

Hầu hết tất cả các ngôi nhà ở thị trấn này đều cũ kỹ, thiếu các công trình hiện đại và hầu hết các đường phố ở nơi đây đều được đặt tên theo các loại rau khác nhau, đó là lý do chính cho thị trấn nhỏ này còn có biệt danh là “Souptown”.

Những địa điểm kỳ quặc nhất thế giới, bạn nên một lần ghé qua - Hình 2

Missoula: Họ gọi nó là “thành phố hoa”, nhưng trong thực tế, biệt danh là hoàn toàn trái ngược.

 Missoula là một thành phố có ấn tượng xấu bởi đã xảy ra khoảng 80 trường hợp bị hãm hiếp trong ba năm qua, nhiều số vụ hãm hiếp hơn bất kỳ thành phố lớn nào trên khắp Hoa Kỳ.

Những địa điểm kỳ quặc nhất thế giới, bạn nên một lần ghé qua - Hình 3

Elista: Thành phố Nga này được biết đến rộng rãi như là “Thành phố Cờ”. Rõ ràng là kiến trúc sư và nhà thiết kế của thành phố này bị ám ảnh bởi môn cờ vua đã khiến trò chơi này trở thành hình tượng của thành phố.

Những địa điểm kỳ quặc nhất thế giới, bạn nên một lần ghé qua - Hình 4

Thị trấn Thames: Mặc dù thị trấn nhỏ này được đặt ở trung tâm của Trung Quốc, nhưng nó là bản sao hoàn hảo một thành phố cổ điển của Anh.

Thành phố này có lối kiến trúc, ẩm thực truyền thống của Anh và thậm chí cả những chiếc điện thoại màu đỏ cổ điển đã xuất hiện từ lâu tại London. Vì vậy, nếu bạn muốn thăm Anh chỉ cần đi đến Thames Town.

Những địa điểm kỳ quặc nhất thế giới, bạn nên một lần ghé qua - Hình 5

Thị trấn có tên dài nhất thế giới: Krungthep Mahanakhon Amonrattanakosin Mahintharayutthaya Mahadilokphop Noppharatratchathani Burirom-udomratchaniwet Mahasathan Amonphiman Awatansathit Sakkathattiya Witsanu Kamprasit dịch là “Thành phố thiên thần, thành phố bất tử , thành phố tuyệt vời của chín viên ngọc, chỗ của vua, thành phố cung điện hoàng gia, nhà của các vị thần, được dựng lên bởi Visvakarman theo lệnh của Indra”.

Không có gì ngạc nhiên khi thành phố này được đưa vào Sách kỷ lục Guinness là thành phố có tên dài nhất thế giới.

Những địa điểm kỳ quặc nhất thế giới, bạn nên một lần ghé qua - Hình 6

Roswell: Sau sự kiện nổi tiếng Roswell UFO diễn ra ở New Mexico vào những năm 40, nơi này nổi tiếng trên toàn thế giới như là “Thị trấn UFO”.

Chúng ta  không biết những người dân nơi đây có hoàn toàn trung thực về “sự thật” họ đã nhìn thấy người ngoài hành tinh, hay đây chỉ là một huyền thoại mà họ đã tưởng tượng ra.

Nhưng đến nơi này bạn sẽ bắt gặp vô số hình ảnh về người ngoài hành tinh hay những chiếc đĩa bay.

Những địa điểm kỳ quặc nhất thế giới, bạn nên một lần ghé qua - Hình 7

Manshiyat Naser: Thị trấn này trông giống như một nơi khủng khiếp, bẩn thỉu từ truyện tranh khoa học viễn tưởng hay trong cơn ác mộng.

Nó nổi tiếng là “thành phố rác”, khu ổ chuột của Mokattam Hill ở ngoại ô Cairo, Ai Cập. Nền kinh tế thị trấn này xoay quanh việc thu gom và tái chế rác thải của thành phố và sự thiếu thốn trầm trọng về cơ sở hạ tầng như không có nước hoặc điện.

Những địa điểm kỳ quặc nhất thế giới, bạn nên một lần ghé qua - Hình 8

Lily Dale: Thị trấn nhỏ tại New York này bị đồn đại là có nhiều người có khả năng giao tiếp với những linh hồn siêu nhiên.

Một số cư dân trong cộng đồng ma quái này thậm chí còn giữ các dịch vụ “siêu nhiên” cho khách tham quan và chỉ cho du khách thấy các loại linh hồn ăn mặc đắt tiền đang lượn lờ đi lại.

Monowi: Thị trấn thực sự nhỏ bé này ở Nebraska có lẽ là thị trấn duy nhất trên thế giới với dân số chỉ có… 1 người.

Người cư trú duy nhất của thị trấn là một bà già, sở hữu một quán bar và một thư viện công cộng dành cho du khách.

Những địa điểm kỳ quặc nhất thế giới, bạn nên một lần ghé qua - Hình 10

Thành phố Kowloon Walled: Trước khi bị phá hủy gần hai mươi năm trước, thành phố Kowloon Walled, nằm ở Hồng Kông, nổi tiếng là nơi có mật độ dân cư dày đặc nhất trên trái đất, với những ngôi nhà rất nhỏ xếp chồng lên nhau.

Thực tế là trong một khu phố nhỏ từng có tới trên 33.000 người vào quãng thời gian cao điểm.

Những địa điểm kỳ quặc nhất thế giới, bạn nên một lần ghé qua - Hình 11

Coober Pedy: Đây không phải là hình ảnh trong một bộ phim khoa học viễn tưởng. Ở Úc có một thị trấn thực sự nằm dưới lòng đất, được bắt nguồn từ những mỏ than bị bỏ hoang trước đây.

Thị trấn này được biết đến như là một nơi rất thú vị, đặc biệt trong những ngày nắng nóng của mùa hè ở Úc.

Những địa điểm kỳ quặc nhất thế giới, bạn nên một lần ghé qua - Hình 12

Colma: Colma thường được gọi là “thành phố của im lặng” bởi vì nó có rất nhiều nghĩa trang, bao gồm nghĩa trang của người Do Thái, Trung Quốc và của thú cưng.

Thành phố được thành lập như là một nghĩa địa vào năm 1924, và với ước tính có khoảng hai triệu người chết, thành phố có nhiều người chết hơn người sống.

Những địa điểm kỳ quặc nhất thế giới, bạn nên một lần ghé qua - Hình 13

Miyake-jima: Thị trấn này nằm ở đáy của một ngọn núi lửa đang hoạt động và cư dân được tiếp xúc với mức độ lưu huỳnh cao vượt mức tự nhiên 24/7. Vì lý do này, nhiều người dân phải đeo mặt nạ khí đốt mọi lúc.

Những địa điểm kỳ quặc nhất thế giới, bạn nên một lần ghé qua - Hình 14

Rennes-le-Château: Ngọn đồi trên cao nguyên nhỏ này của Pháp được biết đến là một nơi lưu giữ nhiều bí ẩn như các kho báu có giá trị huyền thoại, các vụ giết người bí ẩn, nghi thức và bí mật ẩn sâu trong gốc rễ của Cơ đốc giáo.

Những người hâm mộ Dan Brown có lẽ đã biết rằng đây là một trong những nguồn cảm hứng cho bộ phim Mật mã Da Vinci gây tranh cãi và thành công của ông.

Theo Tin tức giải trí / Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.