Những chuyện kỳ lạ về bao cao su bạn chưa từng biết đến

Bao cao su tránh thai có tên gọi S.T. EYE, có khả năng thay đổi màu sắc khi phát hiện ra bệnh lây truyền qua đường tình dục (STIs).

Những chuyện kỳ lạ về bao cao su bạn chưa từng biết đến

Người La Mã sử dụng... ruột kẻ thù làm bao cao su , nhân vật đầu tiên dùng bao cao su trước sự chứng kiến của hàng ngàn người.... là những sự thật khó tin về vật dụng đặc biệt này.

Từ bao cao su tránh thai thời cổ

Những tài liệu sớm nhất ghi lại việc sử dụng bao cao su thuộc về người Ai Cập, khoảng 1.000 năm trước. Trong một công trình nghiên cứu về các bức tranh cổ của người Ai Cập, khoảng 900 năm trước Công nguyên, người ta đã thấy có những bức hình miêu tả việc sử dụng bao cao su.

Người ta cũng tìm thấy những bức tranh miêu tả việc sử dụng bao cao su tại châu Âu cùng thời gian này. Người Nhật cũng được ghi nhận là có sử dụng bao cao su, nhưng người Ai Cập mới là người đầu tiên sử dụng bao cao su trên thế giới.

Những câu chuyện lạ về bao tránh thai
Bao tránh thai thời trung cổ được làm từ ruột động vật

Bao cao su đầu tiên được ghi nhận làm bằng da, không có chất bôi trơn kèm theo. Nhiều nhà sử học cho rằng ít nhất thời điểm này cũng phải có chất bôi trơn, chẳng hạn như mỡ động vật hoặc một chất gì đó khiến da trở nên trơn tru hơn, thuận lợi cho quá trình thâm nhập của dương vật. Đáng tiếc đến nay chúng ta vẫn chưa tìm thấy bất cứ một ghi chép nào có nhắc đến chất bôi trơn dùng cho da này.

Người La Mã cũng dùng bao cao su, và họ dùng ruột của kẻ thù làm chất liệu tạo ra bao cao su.

Một số vật liệu khác được dùng để làm bao cao su là ruột động vật (ruột cừu, dê và một số loài khác).

Đến những sản phẩm độc đáo thời hiện đại

Bởi S.T. EYE có chứa lớp kháng thể tương tác với kháng nguyên của căn bệnh tình dục, khiến cho màu sắc của bao cao su thay đổi tùy theo từng loại bệnh. Theo đó, bao cao su tránh thai có thể chuyển sang màu xanh báo hiệu có vi khuẩn chlamydia, màu vàng cho mụn rộp sinh dục hoặc màu xanh cho bệnh giang mai.

Những câu chuyện lạ về bao tránh thai

Giám đốc điều hành TeenTech, ông Maggie Philbin cho biết, bao cao su thay đổi màu sắc vẫn là chủ đề cần nghiên cứu để cho ra đời bao cao su diệt virus gây bệnh lây qua đường tình dục.

Trước đó (21/7/2014), Công ty công nghệ sinh học Starpharma từng sáng chế ra chất gel đặc biệt là VivaGel, có khả năng tấn công virus gây STIs như HIV, herper sinh dục và virus gây u nhú ở người. Thử nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấy, VivaGel có thể khử được 99,9% virus gây ra 3 loại STIs kể trên.

Hơn 4 năm trước (tháng 12/2011), hãng Durex (nổi tiếng thế giới về sản phẩm bao cao su) từng cho ra đời loại bao cao su chứa gel Zanifil ở đầu bao, có tên gọi CSD500, giúp tăng lưu lượng máu, nhờ thế nam giới cương tốt hơn và giữ thời gian quan hệ lâu hơn. Không những có công dụng như Viagra, mà lại tiện lợi nên người sử dụng khá an tâm bởi có thể mua mà không cần đơn của bác sĩ .

Hãng IXu LLC (có trụ sở tại Michigan, Mỹ) tự tin với bao cao su dành cho phụ nữ có tên gọi VA w.o.w bởi giúp chị em luôn đạt được cực khoái . Kết luận này được đưa ra sau khi thử dùng đối với 50 cặp đôi cho thấy, 70% phụ nữ đã đạt cực khoái ngay trong lần đầu tiên sử dụng VA w.o.w. Còn trong lần thứ hai sử dụng, 84% phụ nữ đạt cực khoái, và lần thứ tư thì tỷ lệ này đạt 100%.

Tháng 6/2010, bao cao su có tên gọi Rape-aXe, do bác sỹ Sonnet Ehlers chế tạo đã ra mắt khách hàng, và đó là vũ khí chống lại nạn hiếp dâm. Bởi Rape-aXe được thiết kế với răng cưa lởm chởm giống như những chiếc răng bám chặt vào bộ phận sinh dục của đàn ông trong quá trình giao hợp và chúng chỉ có thể gỡ ra với sự trợ giúp của bác sỹ.

"Sẽ rất đau, thậm chí không thể đi tiểu, không thể nhấc chân và nếu cố gắng dứt ra, nó thậm chí còn bám chặt hơn", bác sỹ Sonnet Ehlers cho biết.

Gần 6 năm trước (6/3/2010), tờ Washington Post đưa tin, Washington DC trở thành thành phố đầu tiên ở Mỹ phát miễn phí bao cao su dành cho nữ. Bao cao su dành cho nữ giới được bán trên thị trường từ năm 1993, nhưng rất ít người mua bởi quá đắt.

Gần 10 năm trước (tháng 12/2006), các chuyên gia tình dục học tại Đức từng nghiên cứu một chiếc bình phun bao cao su đáp ứng yêu cầu của quý ông với mọi kích cỡ. Và sản phẩm này giúp mọi người hưởng thụ cuộc sống tình dục vui thú và an toàn hơn. Trong khi đó, bác sĩ Petr Pomozov người Nga đã chế tạo các loại bao cao su theo đơn đặt hàng của một số người muốn sở hữu một chiếc "vừa vặn, độc đáo, và chỉ riêng mình có".

Từ tháng 8/2010, hãng sản xuất bao cao su Family Planning Promotion Trust và Tổ chức Kiểm soát AIDS Quốc gia Ấn Độ (NACO) đã hợp tác nghiên cứu để đưa ra thị trường loại bao cao su đầu tiên dành cho dân đồng tính nam, có tên gọi Spice Up.

Tháng 4/2010, Thụy Sĩ đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới sản xuất (sản phẩm của hãng Lamprecht AG) bao cao su cho trẻ 12 tuổi với tên gọi Hotshot. Và Hotshot ra đời sau khi có kết quả từ nghiên cứu của giới chức Thụy Sĩ cho thấy, lứa tuổi 12 tại đất nước này không áp dụng các biện pháp an toàn tình dục khi quan hệ.

Những vụ kiện tụng

Hãng sản xuất bao cao su nổi tiếng của Nhật Bản Okamoto Industries từng vướng vào một vụ kiện tại Trung Quốc khi tuyên bố có thể sản xuất bao cao su mỏng nhất thế giới theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 4074:2002.

Theo tờ Nhật báo Trung Hoa, ngày 19/9/2014, Victor Chan, giám đốc công ty Đại Danh ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông đã kiện hãng Okamoto Industries bởi trước đó họ từng cho xuất xưởng (23-2-2014) bao cao su siêu mỏng - chỉ dày 0,036mm, và sách Kỷ lục Guinness đã công nhận đây là loại bao cao su mỏng nhất thế giới.

Những câu chuyện lạ về bao tránh thai

Thẩm phán Sulet Potterill của tòa án Nam Phi từng quyết định cấm nhập 11 triệu bao cao su Trung Quốc vì cho rằng chúng quá nhỏ, được sản xuất từ vật liệu không đúng chuẩn và không được Tổ chức Y tế Thế giới chứng nhận.

Việc này diễn ra sau khi công ty Siqamba Medical trúng thầu cung cấp bao cao su từ Bộ Tài chính Nam Phi để nhập hàng có xuất xứ từ Trung Quốc. Trong khi đó có khoảng 60% đàn ông Ấn Độ không thể mặc vừa loại "áo mưa" vẫn được bán và phát trên thị trường bởi kích cỡ của họ ngắn hơn so với tiêu chuẩn quốc tế.

Bác sĩ Chander Puri, chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản của Ấn Độ cho rằng, nhu cầu sản xuất bao cao su theo kích cỡ của khách hàng là bức thiết ở đất nước đông dân thứ 2 thế giới.

Gần 2,5 năm trước (23/7/2013), giới truyền thông Pakistan từng cho ngừng phát sóng một quảng cáo về bao cao su Josh trên truyền hình sau khi nhận được nhiều khiếu nại từ người dân. Bởi trong đoạn clip quảng cáo, nữ diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng Mathira, một trong những ngôi sao lớn nhất Pakistan đã vào vai một người vợ mới cưới.

Và nhiều hàng xóm đã ghen tị với ông chồng vì có người vợ chiều chồng. Tới khi họ hỏi, người chồng đã trả lời: Hãy mang bao cao su Josh vào cuộc sống của bạn! Đối với đa số người dân Pakistan, đây là vấn đề khá tế nhị, nên lệnh cấm trên được dư luận ủng hộ.

Tới vấn nạn hàng giả

Ngày 22/4/2015, cảnh sát Thượng Hải đã bắt 9 người và tịch thu 3 triệu bao cao su rởm khi đột kích một cơ sở sản xuất hoạt động trên địa bàn thành phố. Ngoài số hàng kể trên, cảnh sát còn tịch thu nhiều máy in bao bì, thiết bị đóng gói, với tổng giá trị 2 triệu USD. Số bao cao su này chứa nhiều kim loại nặng độc hại như thủy ngân, chì và asen. Nếu tiêu thụ thành công, chúng sẽ thu lời gấp 30 lần.

Theo thống kê, Trung Quốc có hơn 300 nhà máy sản xuất bao cao su với 1.000 nhãn hiệu và trung bình mỗi năm nước này tiêu thụ 2 tỉ bao cao su, mang lại doanh thu 530 triệu USD. Và trên thị trường có tới 1/3 sản phẩm là hàng rởm, tạo ra nguồn lợi không nhỏ của bọn sản xuất và tiêu thụ hàng giả.

Gần 4 năm trước (tháng 2/2012), những loại bao cao su rởm từng đe dọa gia tăng nguy cơ lây lan căn bệnh thế kỷ ở Nam Phi. Cơ quan y tế của Nam Phi phải thu hồi hơn 1,3 triệu bao cao su từng phát miễn phí sau khi nhiều người sử dụng phàn nàn rằng, chúng tự nổ bục khi họ đang "lên đỉnh", số còn lại ở trong trạng thái thủng lỗ chỗ. Nam Phi là nước có số lượng bệnh nhân AIDS cao nhất thế giới với khoảng 5,6 triệu bệnh nhân, và bao cao su được coi là vũ khí hữu hiệu nhất ngừa căn bệnh này.

Còn theo hãng Rocket24, hàng triệu bao cao su của Trung Quốc được phân phát miễn phí tại Cộng hòa Ghana, đã phải thu hồi vì bị thủng hoặc dễ rách.

Những người tham gia lễ hội ở thành phố Lichtenvoorde của Hà Lan hồi tháng 7/2007 đã được chiêm ngưỡng chiếc bao cao su to nhất thế giới - màu hồng, cao gần 39m, bay lửng lơ giữa trời cùng dòng chữ "Vrij Veilig", tiếng Hà Lan là "Tình dục an toàn".

Giám đốc Dịch vụ y tế công cộng cho biết, lễ hội Zwarte Cross là cơ hội lý tưởng để tuyên truyền tình dục an toàn cho giới trẻ. Còn người dân ở Bucharest, thủ đô Romania đã sử dụng 30.000 bao cao su bình thường để nối lại với nhau thành một bao cao su dài hơn 3km để kêu gọi mọi người hãy tự bảo vệ mình trước tình trạng gia tăng căn bệnh HIV/AIDS và bao cao su giả.

Theo phunutoday

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.