Nhật Bản: Bà lão 88 tuổi lấy bằng tiến sĩ

GD&TĐ - Một bà lão 88 tuổi đã được trao học vị tiến sĩ tại một trường đại học ở thành phố Kyoto, Nhật Bản. Đây có lẽ là người phụ nữ Nhật Bản cao tuổi nhất được nhận bằng tiến sĩ – tờ Asahi Shimbun mới cho biết.

Bà Kiyoko Ozeki đã nhận được bằng của mình tại Đại học Ritsumeikan
Bà Kiyoko Ozeki đã nhận được bằng của mình tại Đại học Ritsumeikan

Tờ báo Asahi Shimbum nói rằng bà Kiyoko Ozeki đã nhận được bằng của mình tại Đại học Ritsumeikan sau 30 năm nghiên cứu vải của nền văn hóa Jomon Pottery.

Tại lễ nhận bằng hôm 24/3 vừa qua, bà Ozeki nói rằng đây là “một vinh dự lớn” và bà sẽ “trân trọng khoảnh khắc này tới cuối đời mình”. “Tôi hơi ngại khi nghĩ về tuổi của mình, nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc giống như đoạt được một huy chương vàng”.

Bà Ozeki, hiện là một nhà nghiên cứu hợp tác tại Trung tâm nghiên cứu Các nền văn minh xuyên Thái Bình Dương của Đại học Ritsumeikan.

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, bà Ozeki sinh tại quận Nagoya năm 1929 và không có cơ hội học đại học. Sau khi ly hôn, bà Ozeki bán những con búp bê để kiếm sống và nhờ nghề thủ công của mình, bà đã có việc làm tại Trường Đại học Tokai Gakuen, nơi bà dành sự quan tâm của mình tới thời kỳ Jomon của Nhật Bản.

Theo Channel News Asia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ