Ngưỡng mộ người thủ thư để lại 4 triệu đô cho trường khi qua đời

Một thủ thư ở thư viện Đại học New Hampshire (Mỹ) đã sống một đời tằn tiện để dành tặng toàn bộ tài sản với con số 4 triệu USD cho trường.

Hình ảnh Robert được ghi lại tại Đại học New Hampshire.
Hình ảnh Robert được ghi lại tại Đại học New Hampshire.

Robert Morin, sinh ra ở Nashua, tốt nghiệp năm 1961 với bằng thạc sĩ về khoa học thư viện ở Simmons College, Boston. Sau đó, ông bắt đầu làm việc tại thư viện Dimond, đại học New Hampshire từ năm 1965.

Sau 50 năm cống hiện, Robert về hưu và qua đời ở tuổi 77. Tuy nhiên, ông đã để lại một món quà bất ngờ cho toàn bộ giảng viên, sinh viên đại học New Hampshire.

4 triệu USD (khoảng 89 tỷ VNĐ) là con số trong tài khoản hưu trí mà Robert quyết định để tại tất cả cho trường thay vì người thân. Edward Mullen - Tư vấn tài chính của Robert Morin nói rằng: “Robert đã giao cho trường tùy ý sử dụng và ông ấy tin, họ sẽ có cách chi tiêu nó một cách khôn ngoan”.

Ngưỡng mộ người thủ thư để lại 4 triệu đô cho trường khi qua đời

Bất ngờ trước những gì Robert âm thầm dành tặng, Giám đốc đại học New Hampshire bày tỏ: “Chúng tôi không thể tin những gì Robert đã làm cho chúng tôi, ông đã dành hết tâm huyết cho ngôi trường này và cho các sinh viên”.

Đại học New Hampshire.

Được biết, Robert là một người sống rất tiết kiệm và giản dị, không hề đầu tư hay suy nghĩ cho bản thân. Suốt khoảng thời gian dài, ông vẫn lái chiếc xe đời cũ, ăn những món bình thường, giản đơn.

Edward Mullen, người đã làm việc với Robert từ những năm 1970 chia sẻ: “Ông ấy chưa bao giờ đi ra ngoài. Ông có thể ăn khoai tây chiên với một ly cô-ca cho bữa ăn sáng, bánh sandwich cho bữa trưa và bữa tối ông sẽ ăn thịt đông lạnh vì thứ duy nhất ông có ở nhà là lò vi sóng. Ông ấy rất khác biệt”.

Suốt khoảng thời gian làm việc ở thư viện, ông vẫn luôn vui vẻ, hạn chế mâu thuẫn phức tạp và đặc biệt là hay trò chuyện cùng sinh viên với tẩu thuốc trên tay.

Theo TTVH

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ