Người phụ nữ thích ăn thịt lợn và đây là thứ khủng khiếp bác sĩ lấy ra từ bụng bà

khiếp bác sĩ lấy ra từ bụng bà 16-09-2017 11:04:00Chia sẻ 4  Các bác sĩ đã lấy ra từ túi mật của người phụ nữ tổng cộng là 806 viên sỏi, trong đó có những viên lớn với kích thước của một quả bóng golf.

Đây chính là toàn bộ số sỏi được gắp ra từ túi mật của người phụ nữ.
Đây chính là toàn bộ số sỏi được gắp ra từ túi mật của người phụ nữ.

Thịt động vật là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng được hầu hết mọi người yêu thích. Thế nhưng, ít ai biết rằng nếu ăn thịt liên tục trong một thời gian dài lại có thể gây ra hậu quả về sức khỏe nghiêm trọng như thế nào.

Bà Fan, một phụ nữ lớn tuổi sống tại Vũ Hán (Trung Quốc) là ví dụ chứng minh cho sự thật đáng sợ này.

Chuyện chỉ mới xảy ra cách đây ít ngày. Theo đó, bà Fan bỗng nhiên lên cơn đau bụng dữ dội, nó đã khiến bà gặp rất nhiều khó khăn, đứng lên cũng không được, ngồi xuống cũng chẳng xong, vì thế gia đình bà đã vội vàng đưa bà đến cấp cứu tại bệnh viện.

Sau khi tiến hành các kiểm tra và cần thiết, các bác sĩ đã phát hiện ra rằng túi mật của bà Fan có chứa sỏi, đó chính là nguyên nhân gây ra những cơn đau dạ dày khủng khiếp đến như vậy.

Thế nhưng điều mà bà Fan khiến toàn bộ các bác sĩ và mọi người ngạc nhiên và ngỡ ngàng đó là túi mật của bà không chỉ chứa 1, 2 hay 3 viên sỏi mà có đến 806 viên, trong đó có những viên lớn với kích thước của một quả bóng golf.

Tiến hành kiểm tra những viên sỏi, các bác sĩ cho biết thành phần của chúng chứa chủ yếu là choresterol, một chất béo steroid, mềm, màu vàng nhạt, có ở màng tế bào của tất cả các mô trong cơ thể, và được vận chuyển trong huyết tương của mọi động vật.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến hậu quả tồi tệ này không gì khác mà chính là chế độ ăn uống không lành mạnh của bà Fan.

Theo đó, trong cuộc trả lời phóng vấn với giới truyền thông Trung Quốc và Fan cho biết bà là một người rất thích ăn thịt, đặc biệt là thịt lợn. Không một bữa ăn nào của bà lại thiếu đi món ăn này, thậm chí bà còn dùng cả mỡ lợn thay vì dầu ăn thực vật để chiên, xào các món ăn khác.

Người phụ nữ thích ăn thịt lợn và đây là thứ khủng khiếp bác sĩ lấy ra từ bụng bà - Ảnh 2.

Thói quen ăn nhiều thịt của bà Fan chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đáng sợ như vậy.

"Mỗi bữa, tôi sẽ ăn hai miếng thịt lợn to bằng lòng bàn tay như thế này. Tôi thèm ăn đến mức chỉ mong thời gian bữa cơm đến thật nhanh", bà Fan chia sẻ về sở thích không mấy lành mạnh của mình. "Thường thì tôi chỉ chọn miếng thịt được cắt ra từ những con lợn to bởi chúng thơm hơn và ngon hơn".

Đây không phải lần đầu tiên bà Fan được phát hiện mắc sỏi mật. 19 năm về trước, cũng sau một cơn đau bụng, bà đã được các bác sĩ chẩn đoán rằng trong túi mật có chứa sỏi và cần tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, bà Fan không nghe theo lời bác sĩ mà chỉ uống thuốc giảm đau mỗi khi cơn đau xuất hiện. Thời gian trôi qua, lượng sỏi trong túi mật tích tụ mỗi ngày một nhiều dưới chế độ ăn giàu chất béo của bà Fan.

Sỏi mật là một căn bệnh khá nguy hiểm nếu để lâu mà không chữa trị, tuy nhiên, bà Fan là người khá may mắn khi vượt qua được cuộc phẫu thuật này. Trường hợp của bà là một lời cảnh báo cho chúng ta cần phải chú ý hơn về chế độ ăn uống và dinh dưỡng của chính bản thân mình.

Theo ttvn.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ