Người đàn ông Mỹ mơ xây kim tự tháp bằng tiền xu lớn nhất thế giới

Sau hơn 3 năm kiên trì, Corey Nielsen đã gần chạm đến mục tiêu phá kỷ lục thế giới về xây kim tự tháp bằng tiền xu lớn nhất.

Người đàn ông Mỹ mơ xây kim tự tháp bằng tiền xu lớn nhất thế giới
Nguồn: Oddity Central

Nguồn: Oddity Central

3 năm trước, Corey Nielsen, một người đàn ông trung niên đến từ bang Arizona của Mỹ, đã bắt đầu hiện thực hóa giấc mơ xây dựng kim tự tháp bằng tiền xu lớn nhất thế giới. Vào thời điểm đó, Nielsen chỉ có vài nghìn đồng xu cùng một giấc mơ, nhưng giờ đây ông đã gần đạt được mục tiêu của mình.

Trong một đoạn video, Corey Nielsen cho biết ông từng làm việc cùng 100 người để nghiên cứu dự án xây dựng kim tự tháp tiền xu. Nhưng sau đó, Nielsen quyết định sẽ tự mình phá kỷ lục thế giới. Ông đã có kinh nghiệm dựng một số kim tự tháp bằng tiền xu cỡ nhỏ, nhưng đây là một dự án lớn hơn rất nhiều, phải tốn hàng năm trời mới có thể hoàn thành.

Sau 3 năm cần mẫn với những đồng xu, giờ Nielsen đã gần đạt được mục tiêu của mình. Mới đây, trang mạng Digg cho biết Nielsen chỉ còn thiếu gần 100.000 đồng xu nữa là phá được kỷ lục thế giới.

Thông qua tài khoản Youtube mang tên Penny Building Fool, Nielsen đã ghi hình lại quá trình xếp kim tự tháp của mình trong suốt 3 năm qua và thường xuyên đăng tải các video mới.

Hiện kim tự tháp của Nielsen đã có 938.322 đồng xu được sắp xếp ngay ngắn, trị giá gần 10.000 USD và nặng khoảng 2,6 tấn. Ông đã nhận nốt 100.000 đồng xu còn lại và hy vọng sẽ hoàn tất được công trình vào cuối tháng này.

Kỷ lục thế giới hiện tại về kim tư tháp bằng tiền xu lớn nhất được thiết lập vào năm 2014, thuộc về hai người Lithuania là Vytautas Jakstas và Domas Jokubauskis. Kim tự tháp này được xây dựng từ 1.000.935 đồng tiền xu, nhân dịp Lithuania tham gia vào khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Theo (Vietnam+)/VietnamPlus

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ