Người đàn ông Canada bị đuổi khỏi máy bay vì thuốc ngủ

Trong lúc chờ bay nối chuyến, một người đàn ông đã uống thuốc ngủ và ngủ say tới nỗi bị buộc rời khỏi máy bay.

Người đàn ông Canada bị đuổi khỏi máy bay vì thuốc ngủ
Bennett và vợ. Ảnh: BBC.

Bennett và vợ.

Stephen Bennett sống tại Burnaby, tỉnh British Columbia, cùng vợ và con trai đáp chuyến bay tới Cuba và dừng lại chờ nối chuyến ở Toronto hôm 13/10. Ông cho biết đã không ngủ suốt chuyến bay đêm nên khi chờ nối chuyến, Bennett đã uống thuốc ngủ theo đơn của bác sĩ, theo BBC.

Bennett, người vừa hồi phục sau cơn đột quỵ, đã lên máy bay sớm và thiếp đi ngay lập tức. Khi tỉnh dậy, ông thấy vợ đang đẩy mình, còn tiếp viên hàng không nói rằng ông phải rời khỏi máy bay vì cần "cấp cứu".

Ông nghĩ rằng có thể vợ đã giải thích sai với tiếp viên, do không rành tiếng Anh nhưng khi tỉnh lại, Bennett đã nói rõ với tiếp viên việc dùng thuốc. Họ gọi nhân viên y tế đưa ông khỏi máy bay bằng xe lăn. Sau khi kiểm tra, bác sĩ kết luận với tổ bay của hãng hàng không WestJet rằng sức khỏe Bennet tốt, đủ điều kiện bay, nhưng cuối cùng ông vẫn không được phép quay lại.

"Thật nhục nhã", Bennett nói. "Trong trường hợp này, tiếp viên đã đóng vai trò của thẩm phán, bồi thẩm đoàn và nhân viên thi hành án".

Hãng hàng không WestJet không bình luận cụ thể về trường hợp của Bennett, nhưng tuyên bố trong bất kỳ trường hợp nào mà nhân viên tổ bay tin rằng hành khách có dấu hiệu không phù hợp để bay, người đó sẽ bị đưa ra khỏi máy bay "để phòng ngừa", bao gồm sử dụng rượu bia hoặc ma túy. Hành động này phù hợp với quy định vận chuyển hàng không của Canada.

"Chúng tôi ủng hộ quyết định của tổ bay và tin rằng đã xử lý thích hợp trong hoàn cảnh này", hãng WestJet thông báo.

Gia đình Bennett đã đặt kỳ nghỉ trọn gói ở Cuba, cho biết WestJet thông báo có thể thực hiện chuyến bay tiếp theo vào tuần sau. Tuy nhiên, gia đình ông đã đặt chuyến bay của hãng khác, chấp nhận trả 1.500 USD cho mỗi vé mới và tốn thêm tiền khách sạn ở Toronto. Họ đã mất đi hai ngày nghỉ. 

Bennett muốn hãng WestJet bồi thường và giải thích lý do tại sao bị đuổi khỏi máy bay dù các chuyên gia y tế khẳng định ông đủ sức khỏe để thực hiện chuyến bay.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ