Nghệ sĩ Australia chôn mình dưới đường trong ba ngày

GD&TĐ - Mike Parr không ăn, chỉ uống nước để thể nghiệm nghệ thuật tại thành phố Hobart.

Nghệ sĩ Australia chôn mình dưới đường trong ba ngày

Theo CNN, hôm 14/6, Mike Parr (73 tuổi) tạo một căn phòng dưới lòng đất, rồi ở trong đó suốt 72 giờ đồng hồ, không có thức ăn, chỉ có nước. Sau khi nghệ sĩ chui vào lòng đất, mặt đường sẽ được san lấp để các phương tiện tiếp tục lưu thông.

Nguồn tin cho biết đây là tác phẩm mới nhất của nghệ sĩ biểu diễn người Australia, có tên Underneath the Bitumen the Artist. Công trình được coi như một phần của lễ hội chào đón mùa đông - Dark Mofo - tổ chức hàng năm ở Tasmania (Australia).

Theo ông Leigh Carmichael - giám đốc sáng tạo lễ hội Dark Mofo, lo lắng của công chúng về màn biến mất của Mike Parr chính là điểm nhấn của tác phẩm. Công trình xây dựng nhằm tưởng niệm các nạn nhân của bạo lực toàn trị thế giới thế kỷ 20, đồng thời lên án nạn diệt chủng của chủ nghĩa thực dân Anh vào thế kỷ 19 ở Australia.

Mike Parr nhốt mình dưới lòng thành phố Hobart, từ ngày 14 đến 17/6.

Mike Parr nhốt mình dưới lòng thành phố Hobart, từ ngày 14 đến 17/6.

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, tác phẩm của Mike Parr gây tranh cãi. Thị trưởng thành phố Hobart - Ron Christie - đã bỏ phiếu phản đối việc cho phép nghệ sĩ biểu diễn vì lo ngại về an toàn giao thông. Một số người chỉ trích việc làm của Parr là cực đoan, màu mè và lãng phí tiền bạc. Tuy nhiên, công trình thu hút nhiều quan tâm của du khách quốc tế khiến Ron Christie có phần ủng hộ. Ông nói: "Khách du lịch sẽ tập trung đến đây và thấy những gì họ muốn. Còn chúng tôi thu về hàng triệu USD mỗi năm".

Mike Parr sinh năm 1945 tại Australia, nổi tiếng với những sáng tạo nghệ thuật kỳ dị. Ông từng có màn biểu diễn khâu môi, nhét đinh vào chân... Nghệ sĩ cho biết thông qua các màn trình diễn, ông muốn đề cập đến nhiều vấn đề xã hội như: tị nạn, sức khỏe tâm thần...

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ