Nghệ An: Dân ùn ùn kéo đi xem củ khoai vạc rồng “khổng lồ”

Những ngày này, người dân đang xôn xao gia đình ông Nguyễn Như Bưu trú xóm 9, xã Thành Văn, huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) đào được củ khoai vạc rồng nặng 77kg.  

Nghệ An: Dân ùn ùn kéo đi xem củ khoai vạc rồng “khổng lồ”

Theo ông Bưu, tận dụng diện tích đất trồng trong vườn, gia đình đã tậu giống khoai vạc rồng về trồng, trồng gần được một năm gia đình tiến hành thu hoạch.

Lúc đào, tá khỏa củ khoai quá lớn, ông Bưu đã gọi thêm người đến hỗ trợ. Mất gần 2 tiếng đồng hồ, gia đình ông Bưu mới đào và khênh được củ khoai vạc rồng lên khỏi mặt đất.

Nghệ An: Dân ùn ùn kéo đi xem củ khoai vạc rồng khổng lồ - Hình 1

Cận cảnh củ khoai vạc rồng nặng 77kg mà gia đình ông Bưu vừa đào được. Ảnh: HT.

Củ khoai vạc rồng “khổng lồ” có trọng lượng 77kg, cao khoảng 0,8m, vỏ sần sùi, có nhiều nhánh bám chắc tạo thành một khối vững chắc.

Sau khi nghe thông tin gia đình ông Bưu đào được củ khoai vạc rồng “khủng”, người dân hiếu kỳ trong xã và vùng lân cận kéo nhau đến xem. Sau khi củ khoai vạc rồng “khủng” được đào lên khỏi mặt đất, gia đình ông Bưu đặt trước sân để mọi người chiêm ngưỡng, đến Tết ông sẽ xẻ củ khoai vạc rồng chia lộc cho bà con trong làng.

Được biết, đây là giống khoai vạc rồng có từ lâu ở địa phương, củ to, trong ruột màu trắng, người dân thường cắt nhỏ để luộc hoặc nấu chè, ăn có vị bùi, thơm. Ngoài gia đình ông Bưu thu hoạch khoai lớn, một số gia đình khác trong xã cũng trồng được củ khoai nặng 50 – 55kg.

Theo Vietgiaitri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ