Mải chụp ảnh tham dự lễ hội bò tót, bị bò lồng lên đâm trọng thương

GD&TĐ - Một phụ nữ nhảy vào trường đua rồi mải chụp ảnh đã bị bò tót đâm trọng thương tại một lễ hội đua bò ở Sumacarcer, Tây Ban Nha.

Mải chụp ảnh tham dự lễ hội bò tót, bị bò lồng lên đâm trọng thương
Con bò tót nổi điên sau khi bị châm lửa lên sừng
Con bò tót nổi điên sau khi bị châm lửa lên sừng

Sự việc xảy ra hôm 24/8 khi một phụ nữ bị con bò tót hất tung khỏi mặt đất. Con bò nổi điên sau khi ban tổ chức châm lửa lên quả bóng đặt trên sừng nó rồi để nó chạy rông trong khi khán giả ngồi xem. Con bò chạy quanh trường đua rồi đâm thẳng vào người phụ nữ đang mải chụp ảnh trong sân.

Khán giả tại trường đua hét lên kinh hãi, vài người chạy vội đến để giúp đỡ và cẩn thận đưa người phụ nữ ra khỏi nơi nguy hiểm. Cô được sơ cứu trước khi được chuyển đến Bệnh viện Lluis Alcanyis ở thành phố Xativa. Hiện tình trạng sức khỏe của cô đã dần ổn định.

Lễ hội đua bò tót truyền thống được tổ chức tại rất nhiều thị trấn của Tây Ban Nha nhưng đặc biệt rầm rộ tại Valencia và Nam Catalonia. Tại lễ hội này, con bò bị buộc vào một chiếc cột trong khi ban tổ chức châm lửa lên sừng.

Đây không phải là lần đầu tiên du khách bị thương khi tham dự lễ hội bò tót. Đầu tháng 8 vừa qua, một người đàn ông 45 tuổi đã phải nhập viện ở Zaragoza vì bị bò đâm tại lễ hội ở làng Ademuz, gần Valencia.

Rất nhiều các tổ chức và nhà hoạt động vì động vật đã lên tiếng kêu gọi và tìm cách chấm dứt những lễ hội này vì độ hung bạo và tàn nhẫn với động vật.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ