Leo thang sắt vượt đỉnh núi cao 800 mét đến trường

Sau khi bị chê trách vì để học sinh leo thang tự chế trên vách núi dựng đứng, ngôi trường ở Trung Quốc đã được đầu tư  thang sắt cho học sinh đi học.

Leo thang sắt vượt đỉnh núi cao 800 mét đến trường
ngoi-truong-tren-nui-cao-800-m-dung-thang-sat-cho-hoc-sinh-di-hoc

Thang sắt mới được thay cho thang tự chế.

Năm ngoái, câu chuyện về những trẻ em ở ngôi làng Atuler, khu trự trị Liangshan Yi, huyện  Zhaojue, phía nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, phải leo thang dựng đứng trên vách núi để đi học trên ngôi trường nằm trên đỉnh cao 800 m đã được chia sẻ trên khắp các phương tiện truyền thông thế giới.

Sau khi câu chuyện thu hút sự quan tâm và phản ứng mạnh mẽ, chính quyền địa phương đã chi ra hàng triệu nhân dân tệ để nâng cấp chiếc thang gỗ cũ kỹ thành thang sắt để xoa dịu dư luận. Tuy nhiên, theo báo chí Trung Quốc, dường như chiếc thang sắt này vẫn rất đáng sợ và không giải quyết được vấn đề an toàn cho các học sinh.

ngoi-truong-tren-nui-cao-800-m-dung-thang-sat-cho-hoc-sinh-di-hoc-1

Các phụ huynh được cắt cử leo núi đến trường cùng con em.

Những trẻ em ở làng Atluer cứ hai tuần một lần lại phải leo thang lên đỉnh núi cao 800 m, nơi có ngôi trường duy nhất của vùng. Các phụ huynh được lần lượt cắt cử để giám sát quá trình đến trường của các em.

Trung bình các em leo mất 2 tiếng để đến trường. Sau hai tuần học, tất cả học sinh lại được cho về nhà để thăm cha mẹ và mất 1,5 tiếng để leo xuống.

ngoi-truong-tren-nui-cao-800-m-dung-thang-sat-cho-hoc-sinh-di-hoc-2

Những học sinh 6 tuổi cũng buộc phải tự leo núi đến trường.

Chỉ có 72 gia đình ở làng Atuler. Hầu hết mọi người đều mưu sinh bằng nghề trồng ớt trên núi đá. Con cái của họ, trong độ tuổi từ 6 đến 15, đều theo học tại ngôi trường này. Tuy nhiên, vào những hôm mưa gió hay tuyết rơi, hầu hết phụ huynh không dám để con đi học.

Một quan địa chức cho biết: "Chúng ta có thể di chuyển dân làng tới một thành phố gần đó, nhưng vấn đề là không có đất nông nghiệp thì họ cũng không có việc làm. Sống tại đây họ có nguồn tài nguyên đất đai tốt và năng suất cao".

ngoi-truong-tren-nui-cao-800-m-dung-thang-sat-cho-hoc-sinh-di-hoc-3

Chính quyền địa phương đã đầu tư hơn 1 triệu nhân dân tệ để hoàn thành chiếc thang sắt có tay vịn này.

"Việc xây dựng một con đường tới làng sẽ tốn kém 60 triệu nhân dân tệ (hơn 200 tỷ đồng), không hiệu quả vì dân số quá ít", vị quan chức nói thêm.

Theo Ngôi sao

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...