Lang thang trên đồng lúa, nhặt được cục vàng nặng 1,4 kilôgam

Một người đàn ông Australia đã đào được cục vàng nặng 1,4 kg bằng máy dò kim loại trong khi lang thang trên một cánh đồng ở phía Tây Australia.

Cục vàng nặng 1,4 kg, ước tính trị giá 69.000 USD được tìm thấy ở Kalgoorlie, phía Tây Australia. (Ảnh: BBC)
Cục vàng nặng 1,4 kg, ước tính trị giá 69.000 USD được tìm thấy ở Kalgoorlie, phía Tây Australia. (Ảnh: BBC)

Hình ảnh chụp khối vàng ước tính trị giá 69.000 USD (khoảng 1,61 tỷ đồng) được Matt Cook - chủ một cửa hàng bán các dụng cụ cho người tìm vàng tại thành phố Kalgoorlie, chia sẻ lên mạng xã hội.

Ông Cook không tiết lộ danh tính người may mắn tìm thấy cục vàng lớn nhưng cho biết đây là một người dân có kinh nghiệm và sở thích trong việc dò tìm vàng.

Người này đã phát hiện khối kim loại quý nằm dưới mặt đất chỉ 45 cm.

“Ông ấy bước vào cửa hàng của tôi và cho tôi xem cục vàng thô trong tay với nụ cười vô cùng rạng rỡ. Không thể tin được, nó rất nặng", ông Cook nói với BBC.

Theo các chuyên gia, việc phát hiện những cục vàng có kích cỡ lớn bởi những dụng cụ thô sơ thưởng chỉ xảy ra một vài lần trong năm. Trong đó, khoảng 3/4 số vàng khai thác ở Australia được tìm thấy và sản xuất tại khu vực Kalgoorlie.

Giáo sư Sam Spearing, Giám đốc Khoa Mỏ tại Đại học Curtin cho biết, có nhiều người tìm vàng nhỏ lẻ trong khu vực.

“Hầu hết những người đi tìm vàng vào cuối tuần như một thú vui. Chỉ ít người dành toàn bộ thời gian cho việc này. Họ tìm thấy chúng khá thường xuyên”, giáo sư Spearing nói.

Theo baohatinh.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ