Kỳ lạ rắn 3 mắt ở Australia

GD&TĐ - Các nhân viên kiểm lâm đã tìm thấy con rắn 3 mắt kỳ lạ trên Xa lộ Arnhem, gần thị trấn Humpty Doo, thuộc phía Bắc của Australia.

Kỳ lạ rắn 3 mắt ở Australia

Dịch vụ Lãnh thổ Công viên phía Bắc và Động vật hoang dã đã chia sẻ lên Facebook hình ảnh về một con rắn 3 mắt - với biệt danh Monty. Bài đăng đã thu hút nhiều lượt bình luận và hơn 9.000 lượt chia sẻ.

Bài đăng cho biết, con rắn không hề có 2 hộp sọ riêng biệt. Thực chất, nó chỉ có một đầu và có sự xuất hiện thêm của một con mắt

"Mắt có khả năng phát triển rất sớm trong giai đoạn phôi thai. Điều này rất khó xảy ra do các yếu tố môi trường và gần như chắc chắn là một sự xuất hiện tự nhiên vì các loài bò sát dị hình là tương đối phổ biến”, bài đăng nói thêm.

Nhiều nguồn tin cho biết, bởi sự biến dạng, loài bò sát dị hình dài gần 40cm này đã phải vật lộn để có thể ăn được.

Con rắn đặc biệt này đã chết chỉ một vài tuần sau khi được tìm thấy.

Chuyên gia về rắn, giáo sư Bryan Fry từ Đại học Queensland (Australia), cho biết đột biến là một phần của quá trình tiến hóa.

Phát biểu với BBC, giáo sư Fry cho biết: "Tôi chưa từng thấy một con rắn 3 mắt trước đây, nhưng chúng tôi có một con rắn hổ mang 2 đầu trong phòng thí nghiệm”.

Ông cho rằng, con mắt thứ 3 của con rắn có thể là thứ còn lại từ cặp sinh đôi đã “bị hấp thụ”.

Theo Mirror

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.