Kỳ lạ ngôi làng phụ nữ đi tắm không cần phải đóng cửa, ngân hàng không cần khóa

GD&TĐ - Ở ngôi làng này, phụ nữ đi tắm không cần đóng cửa, cửa nhà dân không cần đóng. Thậm chí, ngay cả ngân hàng cũng không cần khóa.

Kỳ lạ ngôi làng phụ nữ đi tắm không cần phải đóng cửa, ngân hàng không cần khóa

Trong một xã hội đầy rẫy những nguy cơ như trộm cắp, lừa gạt..., bạn sẽ không thể ngờ rằng trên thế giới lại tồn tại một ngôi làng không có bất kỳ cánh cửa nào. Đó là ngôi làng Shani Shinganpur nằm ở bang Maharashtra, Ấn Độ, trở nên nổi tiếng khi hầu hết các công trình ở đây đều không có cửa. Người dân nơi đây có một đức tin đã theo họ suốt hơn 300 năm nay.

Theo truyền thuyết kể lại rằng, sau một trận mưa lũ, một phiến đá to màu đen đã trôi dạt vào bờ sông Panasnala cạnh làng. Khi một người dân dùng que chạm vào nó, phiến đá liền chảy máu không ngừng.

Đêm hôm đó, vị thần Shani đã xuất hiện trong giấc mơ của trưởng làng. Vị thần cho biết, phiến đá là hiện thân của mình và ra lệnh cho người dân mang phiến đá đi coi giữ, không được phủ bất cứ thứ gì lên. Có như thế, vị thần mới có thể quan sát và bảo vệ ngôi làng khỏi sự nguy hiểm.

ky la ngoi lang phu nu di tam khong can phai dong cua, ngan hang khong can khoa - 1

Phiến đá thần của làng Shani Shinganpur.

Kể từ đó, các thế hệ của ngôi làng này nối tiếp truyền thống khi hầu hết các công trình xây dựng đều không có cửa. Họ chỉ đặt một thanh gỗ chắn trước nhà để đề phòng thú rừng đi lạc vào. Những nơi để tiền bạc, của cải cũng không hề có khóa.

Ngay cả nhà tắm, nhà vệ sinh cũng không hề có cửa. Tuy nhiên, để đảm bảo riêng tư và đáp ứng yêu cầu của phụ nữ, người dân đã đồng ý treo một tấm rèm mòng ở lối ra vào của nhà tắm.

ky la ngoi lang phu nu di tam khong can phai dong cua, ngan hang khong can khoa - 2

Những ngôi nhà không cửa trong làng Shani Shinganpur.

Người dân nơi đây vô cùng lãnh đạm với những thứ vật chất xung quanh, họ thậm chí chẳng thèm ngó xem nhà hàng xóm của mình có đồ gì giá trị hay không. Họ có một niềm tin mãnh liệt rằng, nếu ai đó trộm đồ của người khác thì sẽ bị thần Shani trừng phạt, ví dụ như bị mù mắt. Những ai không trung thực cũng sẽ gặp xui xẻo trong suốt 7 năm.

ky la ngoi lang phu nu di tam khong can phai dong cua, ngan hang khong can khoa - 3

ky la ngoi lang phu nu di tam khong can phai dong cua, ngan hang khong can khoa - 4

Người dân nơi đây tin rằng, hành động trộm cắp sẽ bị thần Shani trừng phạt nghiêm khắc.

Đến tận bây giờ, người dân nơi đây vẫn truyền tai nhau câu chuyện về một người đàn ông cố tình lắp cửa trước nhà mình. Ngay ngày hôm sau, người này đã bị tai nạn xe hơi.

Tưởng rằng sẽ không thể xảy ra tình trạng mất cắp nhưng vào năm 2010, một vị khách du lịch tới thăm làng Shani Shinganpur đã từng trình báo với cảnh sát vì bị mất cắp 35.000 rupee (khoảng 11,8 triệu đồng).

Năm 2011, một vị khách khác cũng từng báo cáo bị mất đồ trang sức trị giá 70.000 rupee (khoảng 23,7 triệu đồng). Tuy nhiên, người dân nơi đây khẳng định những hành vi này xảy ra ngoài ngôi làng của họ.

ky la ngoi lang phu nu di tam khong can phai dong cua, ngan hang khong can khoa - 5

Một số người lại hoài nghi rằng, sở dĩ ngôi làng này có tỉ lệ tội phạm thấp là do vị trí địa lý xa xôi của nó chứ không phải là do quyền năng hay năng lực thần thánh nào cả.

Ngày nay, một số người dân đã thay đổi tư tưởng và yêu cầu chính quyền trong làng cho phép họ xây cửa để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, hầu hết người dân nơi đây vẫn giữ nguyên truyền thống và niềm tin rằng vị thần Shani sẽ bảo vệ họ khỏi những nguy hiểm mãi mãi.

Theo Eva.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ