Kỳ lạ loại nấm ma thuật có thể thổi bay chứng lo âu, trầm cảm của con người

Chất Psilocybin có trong loại nấm này có khả năng kiểm soát phản ứng cảm xúc thái quá gây nên chứng rối loạn lo âu của con người.

Kỳ lạ loại nấm ma thuật có thể thổi bay chứng lo âu, trầm cảm của con người
Sau nhiều cuộc thí nghiệm, người ta đã kết luận rằng loại nấm ma thuật này chứa một loại hợp chất có khả năng cải thiện về cả mặt vật chất lẫn tinh thần, giúp con người vượt qua chứng rối loạn lo âu và trầm cảm.
Kỳ lạ loại nấm ma thuật có thể thổi bay chứng lo âu, trầm cảm của con người  ảnh 1
Hợp chất  psilocybin trong nấm ma thuật có khả năng giảm sự hoạt động của vùng gây cảm giác lo âu, bị bỏ rơi trên não.
Một nghiên cứu gần đây được thực hiện tại Bệnh viện tâm thần tại Zurich, Thụy Sĩ với 21 tình nguyện viên tham gia. Các nhà nghiên cứu đưa một lượng nhỏ chất Psilocybin (hợp chất ảo giác tự nhiên có trong nấm ma thuật) vào cơ thể các tình nguyện viên, sau đó cho họ chơi một trò chơi trên máy tính gây cảm giác lo âu, bị phân biệt đối xử trong xã hội.
Sau khi chơi xong trò chơi, họ quét não của các tình nguyện viên để lấy kết quả. Một thành viên của nhóm tác giả cuộc nghiên cứu, ông Katrin Preller cho biết những người được tiếp nhận chất Psilocybin thì vùng cảm nhận sự lo lắng trên não ít được kích hoạt hơn. Điều đó cho thấy hợp chất Psilocybin có khả năng làm giảm hoạt động của não ở vùng kích hoạt chứng lo lắng và trầm cảm.
Kỳ lạ loại nấm ma thuật có thể thổi bay chứng lo âu, trầm cảm của con người  ảnh 2
Nấm ma thuật có thể ứng dụng trong việc cho các bệnh nhân mắc chứng trầm cảm hoặc rối loạn lo lắng. 
Cụ thể, hợp chất Psilocybin có trong nấm ma thuật có khả năng kiểm soát phản ứng cảm xúc thái quá gây nên chứng rối loạn lo âu của con người bằng cách làm giảm hoạt động ở vùng não liên quan giúp con người phấn chấn, cởi mở hơn.
Điều này cũng có nghĩa rằng loại nấm ma thuật có thể ứng dụng trong việc cho các bệnh nhân mắc chứng trầm cảm hoặc rối loạn lo lắng. Những người này thường cảm thấy mình bị người khác bỏ rơi hoặc bị xã hội xa lánh. Các nhà nghiên cứu cho rằng loại hợp chất này như một vị thuốc giúp họ có tinh thần ổn đinh hơn, dễ dàng cởi mở, tự tin nói chuyện và tạo mối quan hệ với người khác hơn, cảm thấy được kết nối với cộng đồng và từ đó giúp những người trầm cảm vượt qua bệnh tật. 
Thí nghiệm được tiến hành dưới sự giám sát y tế chặt chẽ và hợp pháp, lượng Psilocybin đưa vào cơ thể các tình nguyện viên đều được kiểm soát. 
Theo ttvn.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ