Kỳ lạ hiện tượng sương mù màu hồng ở Anh

Sương mù màu hồng đặc quánh bao phủ khắp miền Tây Nam nước Anh là một trong những hiện tượng thời tiết kỳ quái nhất thời gian qua ở xứ sở sương mù.

Kỳ lạ hiện tượng sương mù màu hồng ở Anh
Kỳ quái hiện tượng sương mù màu hồng ở Anh - 1
Những người Anh cũng cảm thấy khó tin vào mắt mình khi cả không gian chuyển thành màu hồng

Mới đây, những người dân thuộc thị trấn Weston-super-Mare, một thị trấn ven biển ở Somerset, miền Tây Nam nước Anh và cả hạt Shropshire, đã vô cùng bàng hoàng khi ngủ dậy vào buổi sáng và thấy không gian đã tràn ngập một màu hồng đặc quánh. Lớp sương mù màu hồng phủ kín từ bầu trời cho tới mặt đất chính là nguyên nhân tạo ra hiện tượng kỳ thú này.

Kỳ quái hiện tượng sương mù màu hồng ở Anh - 2
Không gian như được tô vẽ bằng màu hồng phấn

Rất nhiều người dân địa phương của hai vùng đã hào hứng chụp ảnh lại. Phát ngôn viên của cơ quan khí tượng Met Office là Graham Madge giải thích cảnh tượng tuyệt đẹp này giống như cảnh hoàng hôn hay bình minh nhưng được lọc qua một lớp sương mù.

"Khi ánh sáng mặt trời xuyên qua nhiều lớp sương, nó sẽ lọc ánh sáng xanh và tán xạ, khiến ánh sáng đỏ đi qua.

Đó thực sự là hiệu ứng khi mặt trời mọc, ánh sáng xuyên qua không khí và sương mù, mang lại cho không gian một màu hồng nhạt", Graham chia sẻ.

Kỳ quái hiện tượng sương mù màu hồng ở Anh - 3
Cả các khung cửa trên mái nhà trong trang trại chăn nuôi cũng chuyển màu

Graham nói thêm rằng cảnh tượng ngoạn mục đó có thể chỉ được nhìn thấy bởi một số ít người may mắn:

"Bạn sẽ cần phải ở đúng nơi vào đúng thời điểm. Nó sẽ phụ thuộc vào các điều kiện địa phương và những điều kiện đó là tối ưu nhất cho một vài người may mắn được chứng kiến".

Tuy nhiên, sương mù dày đặc còn gây ra sự chậm trễ cho hầu hết các sân bay ở London, khu vực Đông Midlands, Suffolk, Đông Nam và Tây Nam nước Anh, làm tất cả các hành khách phải lên lịch lại chuyến bay của họ. May mắn là sau vài ngày nhiều sương mù, đến nay thời tiết tại Anh đã ấm hơn và các sân bay đã có thể hoạt động bình thường.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ