Kinh ngạc hải cẩu mang con lươn dài mắc kẹt trong mũi

Con lươn nhỏ có thể muốn tự vệ hoặc tìm đường chạy trốn và không may chui vào lỗ mũi của hải cẩu.

Kinh ngạc hải cẩu mang con lươn dài mắc kẹt trong mũi
Hải cẩu thầy tu Hawaii với con lươn nhỏ thò ra từ mũi. Ảnh: HMSRP.
  • Hải cẩu thầy tu Hawaii với con lươn nhỏ thò ra từ mõm. Ảnh: HMSRP.

Các nhà nghiên cứu thực địa của chương trình Nghiên cứu hải cẩu thầy tu Hawaii (HMSRP) phát hiện một con hải cẩu gặp rắc rối gần bãi cạn Frigate Pháp, quần đảo Hawaii, Fox News hôm 6/12 đưa tin. Nhóm chuyên gia đến khu vực này để điều tra số lượng hải cẩu.

Họ nhanh chóng khống chế con vật và tiến hành giải cứu. Việc kéo con lươn ra ngoài chỉ mất chưa đầy một phút.

Các chuyên gia nhận định, có thể hải cẩu gặp nạn trong lúc săn mồi do chúng thường đưa sát mõm vào rạn san hô hoặc chúi xuống cát. Con lươn nhiều khả năng muốn tự vệ hoặc cố chạy thoát và cuối cùng chui vào mũi hải cẩu.

Các nhà khoa học tại HMSRP từng gặp một số trường hợp tương tự. "Chúng tôi nhiều lần phát hiện những con hải cẩu chưa trưởng thành với lươn kẹt trong mũi. Hải cẩu luôn được giải thoát và hoàn toàn ổn. Tuy nhiên, lũ lươn thì không qua khỏi", nhà sinh vật biển Brittany Dolan cho biết.

Hải cẩu thầy tu Hawaii là một trong những loài hải cẩu bị đe dọa nghiêm trọng nhất thế giới, theo Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA). Các nỗ lực bảo tồn giúp tốc độ suy giảm chậm lại, nhưng số lượng hải cẩu hiện nay vẫn rất ít.

Loài vật này có thể nhịn thở khoảng 20 phút và lặn sâu 600 mét. Chúng là loài đặc hữu của quần đảo Hawaii, không sống ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Môi trường sống thu hẹp, bệnh tật, nạn săn bắn và nhiều nguyên nhân khác đẩy chúng vào tình trạng nguy cấp.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ