Kinh hãi phát hiện cụ ông 70 tuổi nuôi... 200 con chuột trong nhà

Người hàng xóm choáng váng khi thấy cả trăm con chuột đen xì chạy khắp nhà ông Châu, nhẩn nha ăn những thứ mà ông Châu rải trên sàn.

Kinh hãi phát hiện cụ ông 70 tuổi nuôi... 200 con chuột trong nhà
Quang cảnh bên trong căn hộ của ông Châu. Dưới sàn nhà có những con chuột đang nhẩn nha ăn thức ăn rơi vãi.

Câu chuyện khó tin này xảy ra tại thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc). Theo đó, một cụ ông 70 tuổi họ Châu bị phát hiện đang nuôi 200 con chuột trong căn hộ của mình mà nhiều người không hề biết.

Thế nhưng, sáng hôm 24/4, một người hàng khác vô tình bắt gặp ông Châu thủng thẳng xách 2 túi nilon lớn đi về nhà vào lúc sáng sớm. Khi được hỏi đó là túi gì, ông Châu đã thản nhiên trả lời người hàng xóm: “Là thức ăn cho chuột.”

Người này tỏ ra hoài nghi và đòi lên tận nhà ông Châu để nhìn tận mắt. Khi bước vào nhà, người hàng xóm không khỏi choáng váng khi thấy những con chuột đen xì chạy khắp nhà, nhẩn nha ăn những thứ mà ông Châu rải trên sàn. Thậm chí, người nhà ông Châu cũng không hề phàn nàn khi phải sống cùng đàn chuột.

Ông Châu cho biết những con chuột này đã ở với ông suốt hai tháng. Vì thương hại những con chuột đói khát, ông Châu đã bắt đầu cho chúng ăn. Kết quả là, đàn chuột nhanh chóng sinh sôi nảy nở tại đây và số lượng phát triển lên tới 200 con.

Những con chuột ăn mì do ông Châu rải xuống sàn.

Khi biết được sự thật, hàng xóm của ông Châu đã tỏ ra vô cùng lo lắng và cố gắng thuyết phục ông dọn dẹp tổ chuột của mình.

Hôm 6/5, nhờ sự sắp xếp của trung tâm dịch vụ cộng đồng, ông Châu và gia đình đã tạm thời chuyển đến sống tại nhà dưỡng lão. Sau đó các nhân viên vệ sinh đã tiến hành loại bỏ tổ chuột trong căn hộ của ông Châu. Một nhân viên vệ sinh thậm chí phải thốt lên: “Tôi chưa bao giờ thấy nhiều chuột như thế”.

Kinh hãi phát hiện cụ ông 70 tuổi nuôi... 200 con chuột trong nhà ảnh 3 Các nhân viên y tế dọn dẹp nhà ông Châu.
Các cán bộ dân sinh sau đó sẽ đến thăm và chăm sóc ông Châu thường xuyên khi ông trở về nhà sống. Với sự theo dõi sát sao ấy, họ hi vọng ông sẽ không bao giờ nhen nhóm ý định nuôi chuột một lần nữa.
Theo tienphong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ