Khách Trung Quốc “ăn trộm ma” từ quán bị “ám“

Chủ quán bar lâu đời đã yêu cầu một nghệ sĩ Trung Quốc trả lại "con ma" như một "lẽ tự nhiên".

Khách Trung Quốc “ăn trộm ma” từ quán bị “ám“
Chủ quán bar Olde Man and Scythe bên tấm biển Hãy trả ma lại cho chúng tôi
Chủ quán bar Olde Man and Scythe bên tấm biển "Hãy trả ma lại cho chúng tôi"

Người dân địa phương cho rằng hồn ma của James Stanley, Bá tước đời thứ 7 xứ Derby "ám" quán rượu Olde Man and Scythe. Đây là quán bar lâu đời nhất Churchgate, Bolton (Anh), được thành lập từ năm 1251.

Chủ quán tên Richard Greenwood kể lại rằng một họa sĩ tên Lu Pingyuan đã cất công đi từ Thượng Hải tới Bolton sau khi nghe tiếng quán rượu ma ám. Chủ quán sẵn lòng cho Lu ngồi chiếc ghế mà bá tước James Stanley đã ngồi trong bữa ăn cuối cùng, nhưng không ngờ họa sĩ trên đã "ăn cắp" cả "con ma" bằng cách mang cái ghế về triển lãm trong Trung tâm Nghệ thuật đương đại Trung Quốc.

 Quán Ye Olde Man and Scythe.

Quán Ye Olde Man and Scythe.

"Chúng tôi rất tôn trọng thiện chí của ông trong việc đưa món đồ về triển lãm, nhưng linh hồn của James Stanley có mối gắn kết sâu đậm với quán này. Tôi nhấn mạnh rằng hồn ma của Stanley phải được trả về Ye Olde Man and Scyther như một lẽ dĩ nhiên", Greenwood viết trong thư gửi họa sĩ.

Tuy nhiên, Greenwood cũng ủng hộ việc Pingyuan đưa chiếc ghế đi triển lãm nhiều nơi như một cách quảng bá, miễn là nó được trả về chỗ cũ sau khi hoàn thành công việc.

Theo dantri.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ