Khách Tây đóng khố bằng lá cây, sống như “người rừng” gần 1 tháng

Hai du khách Anh không mang theo đồ ăn, quần áo, tự rời bỏ thế giới văn minh để vào rừng sống như người rừng suốt gần 1 tháng.

Khách Tây đóng khố bằng lá cây, sống như “người rừng” gần 1 tháng
 
Hai du khách người Anh quyết định tự mình vượt qua thử thách để kiểm tra kỹ năng sinh tồn bản thân bằng cách rời bỏ thế giới văn minh, thử làm người rừng suốt 3 tuần mà không mang theo đồ ăn, quần áo.

Đó là câu chuyện của Daniel Olifi, 26 tuổi và James Moynihan, 27 tuổi. Họ tới một khu rừng rậm ở Malaysia để thử thách mình. Cuộc phiêu lưu được cả hai ghi lại bằng những đoạn video ngắn như một dạng nhật ký, chia sẻ với mọi người.

Khách Tây đóng khố bằng lá cây, thử sống như người rừng gần 1 tháng - 1
Hai chàng trai người Anh thử sức làm người rừng

Trước khi vào rừng, Daniel và James chỉ mang theo dao rựa, màn chống muỗi, bình đựng nước, bộ sơ cứu y tế. Thay vì mặc quần áo, hai chàng trai người Anh để trần, lấy lá rừng làm khố.

Daniel, chàng trai đến từ London, kể lại trải nghiệm của mình: “Đôi khi rất đáng sợ. Khi ngủ ban đêm có thể một con rắn sẽ chui vào lều trú ẩn và bạn chẳng còn cơ hội tỉnh dậy vào ngày hôm sau”.

Khách Tây đóng khố bằng lá cây, thử sống như người rừng gần 1 tháng - 2
Căn lều lơp bằng lá rừng của cả hai

“Rồi đôi lúc, bạn có thể giẫm lên một con rắn bất cứ lúc nào. Khi đó, tôi tự nhận thấy đây là cách chết của những kẻ ngốc trong rừng tự nhiên mà chẳng bao giờ được tìm thấy. Tuy nhiên, mỗi người chỉ được sống một lần. Chúng tôi muốn chứng minh bất cứ ai cũng có thể đẩy mình tới giới hạn và vượt qua”.

Khách Tây đóng khố bằng lá cây, thử sống như người rừng gần 1 tháng - 3
Tay của Daniel bị nhiễm trùng nặng

Trước đó, Daniel chẳng xa lạ gì với những cuộc phiêu lưu mạo hiểm. Anh từng đi bộ từ quê nhà ở Vương quốc Anh tới dãy Alps vào năm 2014. Khi đó, anh tự sống sót nhờ ăn những con sên và uống nước từ sông trên núi chảy xuống.

Tiếp đến, năm 2015, Daniel đạp xe băng qua sa mạc Sahara, uống nước tiểu của mình để chinh phục chuyến đi kéo dài 1100 dặm.

Lấy cảm hứng từ những chương trình sinh tồn trên TV, cặp đôi quyết định tới Malaysia vào tháng 10 năm ngoái, thử thách bản thân tại rừng sâu nhiệt đới Kuantan ở Panhang.

Ngày đầu tiên không hề dễ dàng khi hai chàng trai hết sạch nước uống. James tìm nguồn nước còn Daniel dựng tạm lều bằng lá chuối để tránh mưa. Không may, anh ngã xuống khe núi và bị dao cứa vào tay, phải sơ cứu bằng băng keo y tế mang theo, tránh nhiễm trùng.

Khách Tây đóng khố bằng lá cây, thử sống như người rừng gần 1 tháng - 4
Lấy lá rừng để làm khố

“Chúng tôi làm lều tạm bằng lá rừng. Tuy nước không xối vào người nữa, nhưng cả hai đều run như cầy sấy. Sau đó, chúng tôi cố di chuyển vào sáng sớm nhưng không thể. Cả hai đều bị muỗi rừng tấn công”, Daniel nhớ lại.

Sớm hôm sau, tay Daniel sưng tấy khiến họ phải rời khu rừng để ra ngoài, nhờ đi quá giang trên xe một người địa phương, tới bệnh viện gần đó.

Sau khi được bác sỹ khâu vết thương, họ rời bệnh viện để tiếp tục chuyến mạo hiểm. Lần này là khu rừng nhiệt đới khác gần Sungai Tekai. Cả hai sống ở đây hơn 18 ngày nhờ hái lượm quả rừng và bọ xít.

Trong phần nhật ký của cả hai có đoạn: “Chúng tôi làm cẩn thận nơi trú ẩn để nó không thấm nước, tìm quả dại để ăn, Không chắc chúng có độc hơn nên tôi phải thử kiểm tra cơ bản rồi mới dám ăn. Tay tôi vẫn chưa lành, bốc mùi khó chịu nên James nghi ngờ nó bị nhiễm trùng nặng”.

Khách Tây đóng khố bằng lá cây, thử sống như người rừng gần 1 tháng - 5
Sau 3 tuần sống trong rừng, trên người cả hai chi chít các vết thương

Đến ngày thứ 13, cặp đôi thừa nhận họ đã yếu đi rất nhiều. Hai ngày sau đó, những gì họ được nạp vào cơ thể là sâu và bọ. “Không có quần áo khiến chúng tôi run lên vì lạnh sau những trận mưa rừng”. Và điều này cũng đồng nghĩa với việc cả hai làm mồi cho muỗi rừng. Sang ngày thứ 16, họ quyết định bỏ lại lều, mặc quần áo và lên kế hoạch trở lại thế giới văn minh.

“Chúng tôi đi bộ trên đường mòn để ra khỏi rừng. Hai chân bắt đầu đình công. Khi ra đường lớn, chúng tôi xin quá giang tới ngôi làng gần nhất”, Daniel ghi lại những dòng cuối trong cuốn nhật ký “làm người rừng”.

Suốt 21 ngày trong rừng rậm, cặp đôi sụt 20kg, trên người đầy thương tích, nhưng bù lại họ cho rằng đó là trải nghiệm quý báu. Họ đã bay về quê nhà ở Anh, nơi chào đón bằng những bữa khoai tây chiên, pizza, burger thỏa sức, sau nhiều ngày khốn khổ “ăn lông ở lỗ”.

Nói về chuyến đi của mình, James cho biết: “Mọi người đều phải đối diện với những tình huống sinh tử, nhưng thường đó là chuyện không được lên kế hoạch trước và hầu như chẳng ai muốn đặt mình vào đó”.

“Với tôi, việc tới rừng sâu Malaysia làm người rừng là canh bạc bổ ích nhất. Đến giờ, tôi có thể nói mình cảm thấy ra sao khi vẫn sống sót”.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ