Hoảng hốt loài thủy quái ăn thịt người được nuôi như cá cảnh ở Hà Nội

Không chọn những loại cá cảnh đẹp đẽ, đáng yêu như bình thường, một người đàn ông ở Hà Nội đã “chịu chơi” lựa chọn một loại cá nước ngọt kì dị nhất hành tinh để nuôi khiến nhiều người phải “hoảng hồn”.

Hoảng hốt loài thủy quái ăn thịt người được nuôi như cá cảnh ở Hà Nội

Mới đây, đoạn clip về một loài cá kì dị tung tăng trong bể cá cảnh của một người dân ở Hà Nội đang nhận được rất nhiều sự chú ý. Được biết, loại cá có vẻ ngoài “sát thủ” này là cá hổ Congo (Tigerfish Goliath) và chủ nhân của chúng là anh Đạt (nhà ở phố Yên Phụ). Mặc dù rất hào hứng với thú chơi có phần kì quái của mình, nhưng chính anh cũng phải thừa nhận rằng loài cá này rất đáng sợ, hàng ngày anh vẫn chăm chúng ăn rất nhiều nhưng chưa lần nào dám thò tay vào để vệ sinh bể.

Sự xuất hiện của loài cá nước ngọt kì dị này giữa lòng Thủ đô đang khiến dư luận xôn xao. (Ảnh: Anninhthudo)

Sở dĩ anh lại có nỗi sợ này là vì cá hổ Congo là một trong những loài cá ăn thịt nổi tiếng với hàm răng sắc nhọn, dài đến 6cm, chỉ cần bị chúng cắn và lắc mạnh là có thể đứt thịt ngay lập tức. Không những vậy, loài cá này còn vô cùng tinh ranh và sắc bén, tốc độ tấn công con mồi của chúng nhanh và bất ngờ đến đáng sợ.

Cận cảnh hàm răng sắc như dao găm vô cùng đáng sợ của cá hổ Congo. (Ảnh: Internet)

Kích cỡ của cá hổ Congo được nuôi tại nhà anh Đạt chỉ to bằng bắp tay người, nhưng khi được nuôi ngoài tự nhiên, những loài thuỷ quái này có thể đạt đến kích cỡ khổng lồ khi dài đến 2m và nặng nửa tạ. Cá hổ Congo cũng là một loài cá rất hiếm, thường chỉ có thể bắt được chúng trên các con sông ở châu Phi, nhưng để câu được những con cá quái dị này cũng không hề đơn giản. Tuy vậy, những người đi câu chuyên nghiệp khi bắt được con cá này cũng chỉ thường chụp ảnh khoe thành tích rồi lại thả chúng đi. Cũng bởi vậy mà khi phát hiện loài cá này trong bể cá cảnh ngay giữa lòng Thủ đô, nhiều người đã không khỏi ngỡ ngàng và có phần hoảng sợ.

Được xem là một trong những loài hung dữ nhất, cá hổ Congo không chỉ ăn thịt rất nhiều loài sinh vật biển mà còn có không ít trường hợp con người phải bỏ mạng vì loài cá “ghê gớm” này. Vì thế, người ta vẫn lo sợ rằng khi những con cá này phát triển hơn nữa sẽ là mối đe doạ lớn và có thể sẽ gây hậu quả nghiêm trọng không ai ngờ được.

Khá nhiều cần thủ chuyên nghiệp trên thế giới đã từng bắt được con cá khổng lồ vô cùng đáng sợ này. (Ảnh: Internet)

Thú chơi kì dị này của một vài “dân chơi” Hà Nội đang gây xôn xao dư luận và nhận được không ít những ý kiến trái chiều.

Được mệnh danh là một trong những loài thuỷ quái nước ngọt kinh dị nhất hành tinh, việc nó trở thành cá cảnh nuôi trong nhà khiến nhiều người không khỏi “hãi hùng”. (Ảnh: Internet)

Theo thegioitre

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.
Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.