Hành khách Trung Quốc ném tiền xu từ máy bay xuống để… chữa bệnh tiêu chảy

Một người phụ nữ ném đồng xu xuống bãi đỗ của một sân bay ở tây nam Trung Quốc vì mê tín tin rằng việc này có thể giúp đứa cháu họ khỏi bệnh tiêu chảy.   

Wang đã ném tiền xu xuống đất để mong bệnh tình của đứa cháu sẽ khỏi.
Wang đã ném tiền xu xuống đất để mong bệnh tình của đứa cháu sẽ khỏi.

Vụ việc xảy ra vào ngày 5/9 khi người phụ nữ tên Wang và một nhóm người thân của cô bay từ Nam Xương, tỉnh Giang Tây đến Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên để dự một đám cưới gia đình.

Hành khách 23 tuổi này đã ném những đồng xu xuống khu vực giữa máy bay và cầu dẫn lên máy bay khi cô cùng gia đình rời khỏi khoang.

Dù không ai phát hiện ra hành động của Wang lúc đó, các nhân viên sân bay đã tìm thấy 3 đồng xu trên mặt đất khi kiểm tra an ninh.

Họ đã báo cảnh sát để xem lại video giám sát, qua đó xác định Wang là người đã ném những đồng xu trên. Cảnh sát đã tới khách sạn gặp Wang vào sáng hôm sau.

Người phụ nữ này khai rằng, trong suốt chuyến bay, đứa cháu họ của cô này bị tiêu chảy và theo quan niệm của người dân quê cô, ném đồng xu có thể sẽ đem lại may mắn cho đứa bé.

Cô ta nói không nghĩ hành động của mình có thể gây hậu quả nghiêm trọng”, một sĩ quan cho hay.

Tuy nhiên, vì hành động của cô không dẫn đến bất kỳ sự chậm trễ nào đối với các chuyến bay hoặc tạo ra bất kỳ vấn đề nào khác, nữ hành khách này chỉ bị phạt 200 tệ (khoảng 700 nghìn VND).

Wang, người vừa hoàn thành bằng cử nhân y khoa và đang chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh sau đại học, đã lo lắng vụ việc có thể ảnh hưởng đến triển vọng công việc trong tương lai của cô.

Hơn 5.000 người đã bình luận về câu chuyện trên cổng thông tin 163.com. Một người đặt câu hỏi: “Mê tín như vậy thì bạn chữa cho bệnh nhân kiểu gì đây”.

Trong những năm gần đây, rất nhiều báo cáo về việc du khách Trung Quốc gây ra sự chậm trễ và bị phạt vì ném tiền lên đường băng sân bay và thậm chí vào động cơ máy bay. Trường hợp các đồng xu rơi vào trong động cơ máy bay, chúng sẽ làm hỏng tuabin quay và có thể gây ra lỗi động cơ.

Trước đây, cũng từng có nhiều vụ việc “dở khóc dở cười” liên quan đến những đồng xu may mắn này.

Hồi tháng 4, một người phụ nữ đã bị giam giữ vì ném 6 đồng xu lúc chuẩn bị lên máy bay ở miền nam Trung Quốc với hy vọng việc này sẽ giúp cô có một chuyến bay an toàn.

Theo saostar.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.