Hãng taxi bị “tố” kỳ thị không chịu chở người... béo

GD&TĐ - Một cặp đôi ở Anh đã lên tiếng phản đối khi một hãng taxi nước này từ chối phục vụ họ vì cả hai đều quá khổ với cân nặng tổng cộng gần 350kg.

Hãng taxi bị “tố” kỳ thị không chịu chở người... béo
 Marcus và Taylor tức giận vì bị hãng Centrex Cars cấm

Marcus và Taylor tức giận vì bị hãng Centrex Cars cấm

Marcus Edwards, 29 tuổi, và Taylor Faulkner, 26 tuổi, ở Birmingham thường sử dụng dịch vụ của hãng xe Centrex Cars. Mỗi ngày họ thường gọi bốn chuyến đến nhà mẹ Marcus cách đó hơn 1,6km.

Thế nhưng hôm thứ Ba vừa qua, khi cả hai gọi xe thì được thông báo rằng Marcus, với cân nặng 230kg, bị hãng xe cấm vì làm gãy cả hệ thống giảm xóc của tận hai xe taxi.

Cặp đôi cho rằng họ bị kỳ thị bởi vì họ quá béo và yêu cầu công ty bỏ lệnh cấm.

Marcus được công nhận bị bệnh béo phì và rất tức giận trước lệnh cấm. Anh mắc chứng viêm mô tế bào ở hai chân và tụ máu tim phổi. Marcus cho biết anh là một "khách hàng trung thành" của hãng trong suốt năm năm và chi đến 20 bảng mỗi ngày để đi taxi. Không những thế, anh thuê hẳn xe năm chỗ để đi chứ không phải xe con.

"Tôi bị bệnh nên mới béo phì. Đây hoàn toàn là sự kỳ thị những người bị bệnh giống tôi", anh nói. "Họ đáng lẽ nên biết tôi bị mắc bệnh béo phì và nên thấy xấu hổ vì cách cư xử này khi chúng tôi bỏ nhiều tiền ra để đi xe của họ đến vậy".

Taylor cho biết cô bị béo phì vì mắc bệnh động kinh. Cả cô và Marcus đều sốc và bối rối khi nghe nói rằng chính Marcus làm hỏng hệ thống giảm xóc của hai xe ô tô.

"Tôi nói với họ rằng họ có phải đang đùa không. Nhưng họ rất kiên quyết và yêu cầu chúng tôi gọi hãng khác. Chúng tôi đều tức giận và bối rối trước thái độ của họ. Chúng tôi đều nghĩ là hãng đang bắt nạt chúng tôi vì chúng tôi béo nhưng chúng tôi có thể làm gì đây?", cô nói.

Phát ngôn viên hãng Centrex Cars lại phủ nhận chuyện cấm xe Marcus và Taylor và nói rằng hãng không có xe nào đủ lớn cho Marcus vì anh đang tăng cân. Tuy nhiên, hãng thừa nhận rằng một lái xe có phàn nàn về việc Marcus làm hỏng hệ thống giảm xóc.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.